Thể thao

Lộ diện bộ 3 tiền đạo của U23 Thái Lan ở giải châu Á 2020

Khá bất ngờ, Supachai đã không được HLV Nishino quy hoạch vào hàng công của U23 Thái Lan tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Mới đây, HLV Nishino đã công bố danh sách sơ bộ của đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020, giải đấu mà chủ nhà Thái Lan đặt mục tiêu có mặt trong Top 3 để có vé dự Olympic Tokyo 2020.

Theo đó, hàng tiền đạo U23 Thái Lan được chiến lược gia Nhật quy hoạch cho Suphanat Muenata, Benjamin Davis và Supachok Sarachat.

Như vậy, ngôi sao trẻ của bóng đá Thái Lan Supachai Jaided nhiều khả năng sẽ phải đá tiền vệ hoặc ngồi dự bị, đây là hậu quả tất yếu sau những màn thể hiện kém thuyết phục tại SEA Games 30 vừa qua của tiền đạo 21 tuổi.

, quyết định quan trọng nhất liên quan tới việc HLV Akira Nishino giao cho bộ ba Suphanat Muenata, Benjamin Davis và Supachok Sarachat vai trò những cầu thủ tấn công chủ lực của cả đội. Họ sẽ là những người dẫn dắt U23 Thái Lan thực hiện tham vọng đi sâu tại VCK U23 châu Á và sở hữu tấm vé tới Olympic Tokyo giữa năm nay.

Theo báo chí Thái Lan, ở U23 châu Á tới đây, HLV Nishino sẽ chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 3-5-2 sau thất bại tại SEA Games 30 vừa qua. Việc thay đổi nhân sự trên hàng công cũng là một biện pháp nhằm đáp ứng yêu cầu này.

Suphanat Muenata sẽ đá trên hàng công của U23 Thái Lan tại giải châu Á

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan nằm ở bảng A cùng các đối thủ U23 Australia, U23 Iraq và U23 Bahrain. HLV Akira Nishino sẽ có trận đấu mở màn với U23 Bahrain lúc 20h15 ngày 8/1 trên SVĐ Rajamangala, Bangkok.

Tại VCK U23 Châu Á 2020, U23 Thái Lan rơi vào bảng đấu rất khó khăn, khi phải chạm trán U23 Iraq, U23 Australia và U23 Bahrain. Các chuyên gia hàng đầu bóng đá Châu Á đều nhận định đội chủ nhà rất khó có mặt ở vòng Tứ kết giải đấu năm nay.

Nhằm giúp đoàn quân của HLV Akira Nishino có thêm động lực chiến đấu tại VCK U23 Châu Á 2020, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tuyên bố sẽ thưởng lớn, nếu đội chủ nhà giành vé đến Olympic Tokyo 2020.

Chủ tịch Somyot Poompanmoung: "Đây là thời điểm để chứng tỏ bản thân và sự tự hào khi đại diện cho quốc gia. Các cầu thủ trong tương lai sẽ phải cố gắng trở thành tuyển thủ quốc gia, nên phải tuân theo những chỉ đạo của HLV và đặc biệt luôn giữ sự kỷ luật.

Không có gì khó nếu chúng ta thi đấu hết sức mình. FAT luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi thứ. Nếu đội đạt thành tích tốt và có thể đoạt vé dự Olympic 2020, FAT chắc chắn sẽ có một khoản thưởng rất lớn".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP