Giáo dục

Lộ đề thi lớp 12 tại Bình Thuận: Đã xác định được người "tuồn" đề

"Người để lộ đề chính là một cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục. Do có mối quan hệ thân thiết với một cô giáo đang giảng dạy tại một trường học ở TP Phan Thiết, người này đã lấy đề kiểm tra môn Văn đưa cho giáo viên này", ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho hay.

Liên quan đến vụ lộ đề thi Ngữ Văn học kỳ II khối lớp 12 tại Bình Thuận dẫn đến việc phải tạm dừng thi khiến nhiều học sinh và phụ huynh hoang mang, hiện nay, Sở GD&ĐT Bình Thuận đã xác định được người làm lộ đề thi này.

Ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận thông tin: "Người để lộ đề chính là một cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục ở địa phương. Do có mối quan hệ thân thiết với một cô giáo đang giảng dạy tại một trường học ở TP Phan Thiết, người này đã lấy đề kiểm tra môn Văn đưa cho giáo viên này.

Sau đó giáo viên này đưa đề thi cho một học sinh lớp 12 và học sinh này đã đưa đề kiểm tra lên mạng xã hội khiến đề bị lộ trước giờ thi”.

"Sắp tới, Sở GD&ĐT Bình Thuận sẽ tổ chức họp kỷ luật cán bộ trực tiếp làm lộ đề thi này và sẽ thông tin lại sau" - ông Thái cho biết.

Trước đó, Infonet đã đưa tin, vào khoảng 7h30 ngày 3/4/2019, sau khi mở đề kiểm tra môn Ngữ văn và phát cho học sinh thì có giáo viên tại một trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh phát hiện đề kiểm tra giống toàn bộ với bộ đề mà học sinh đã hỏi giáo viên và chuyền tay nhau trước đó. Ngay lập tức Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận đã thông báo đến 28 trường trung học phổ thông trên toàn tỉnh dừng kiểm tra bộ môn này.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP