Pháp luật

Lộ đề thi công chức, Phó phòng Tài nguyên - Môi trường bị khởi tố

Phó phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Krông Năng bị khởi tố vì để lộ đề thi công chức cấp xã năm 2016. Hiện người này được cho tại ngoại hầu tra.

Sáng 26/1, một lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố ông Lê Ngọc Sáu, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Krông Năng, về hành vi làm lộ bí mật Nhà nước.

Theo đó, ông Lê Ngọc Sáu bị khởi tố vì để lộ đề thi công chức cấp xã của huyện Krông Năng năm 2016. Lúc xảy ra sai phạm, ông Sáu là Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng, thành viên hội đồng thi tuyển công chức cấp xã.

Sau kỳ thi, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác minh kỳ thi có dấu hiệu lộ đề nên UBND huyện đã kỷ luật, điều chuyển ông Sáu về công tác tại Phòng Tài nguyên và Môi trường.

“Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan an ninh xác định có đủ căn cứ để khởi tố bị can đối với ông Sáu, nhưng cho tại ngoại. Đây là giai đoạn tiền tố tụng của vụ án để tiếp tục làm rõ các hành vi sai phạm tiếp theo”, lãnh đạo này cho biết.

UBND huyện Krông Năng nơi ông Sáu công tác. Ảnh: Minh Quý.

Trước đó, ngày 10/7/2016, UBND huyện Krông Năng tổ chức thi tuyển công chức cấp xã, trong đó có 302 thí sinh dự thi. Sau khi kết thúc kỳ thi, nhiều thí sinh nghi ngờ đề đã bị lộ từ trước nên trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi có phản ánh, Công an tỉnh Đắk Lắk vào cuộc xác minh, theo đó hàng loạt cán bộ chủ chốt tại huyện Krông Năng liên quan đến việc lộ đề thi.

Đến ngày 15/2/2017, UBND huyện Krông Năng có thông báo về kết quả điều tra, xác minh việc làm lộ đề trong kỳ thi tuyển sinh công chức cấp xã năm 2016 tại địa phương.

Theo đó, nhiều cán bộ chủ chốt tại huyện Krông Năng bị xử lý kỷ luật, kiểm điểm như ông Châu Văn Lượm, Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển, Trưởng ban đề thi; ông Cao Xuân Phu, Trưởng phòng Nội vụ; ông Nguyễn Văn Hồng, Phó phòng Nội vụ; ông Mai Quốc Doanh, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Ngoài ra, UBND huyện còn kỷ luật và chuyển công tác đối với ông Lê Ngọc Sáu, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng và ông Dương Ngọc Chánh, chuyên viên Phòng Nội vụ.

Về việc các trường hợp đang làm việc hợp đồng tại xã có đăng ký thi tuyển nhưng không trúng tuyển, UBND huyện đã thống nhất, bố trí vào các vị trí, chức danh còn khuyết.

UBND huyện Krông Năng nơi lộ đề thi. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP