Cuộc sống

Lỡ có bầu trước cưới, muôn chiêu thông báo với ba mẹ để không bị mắng và sớm tổ chức đám cưới!

Phải làm thế nào khi lỡ có bầu trước khi cưới? Hãy xem những cách xử lý thường thấy của các cô gái khi muốn “thưa chuyện” với bố mẹ đẻ về “chuyện đại sự” nhé!

Khi tình yêu thời hiện đại ngày càng cởi mở và gần gũi hơn, chuyện “ăn cơm trước kẻng” không còn là chuyện quá hiếm hoi, thậm chí là chuyện thường thấy khi yêu.

Vậy phải thông báo với bố mẹ như thế nào để “vẹn cả đôi đường”? Hãy cùng xem cách ứng xử thường thấy của các cô gái nhé!

1. Bảo chồng tương lai đến thưa chuyện với bố mẹ, “xin cưới”

Dắt tay nhau xin cưới là sự lựa chọn thông minh nhất.

Bố mẹ nào cũng thương con của mình, nếu con lỡ có bầu, đàn ông có trách nhiệm sẽ không rũ bỏ người con gái của đời mình. Vậy thì cách đơn giản nhất để được bố mẹ chấp nhận là “dắt” người yêu về ra mắt. Vừa thú nhận vừa xin phép bố mẹ được chuẩn bị cưới hỏi cho đàng hoàng, tử tế.

Hành động vừa thể hiện được sự chín chắn của cả hai vừa thể hiện được trách nhiệm đầu tiên của người chồng. Giận thì giận thật đấy, nhưng chắc chắn bố mẹ sẽ thông cảm nhiều hơn là việc “im ỉm không nói gì.”

2. Bố mẹ ơi, con muốn lấy chồng

Đột ngột thông báo như vậy bố mẹ cũng sẽ hiểu thôi.

Đột nhiên vào một ngày nhận được thông báo “muốn lấy chồng” của con gái, hẳn bố mẹ sẽ ngạc nhiên lắm. Không cần phải nói rằng con có bầu, cần cưới chạy. Chỉ cần nói “con muốn lấy chồng” là bố mẹ đã hiểu được phần nào rồi.

Đây cũng là một cách thông báo ngầm đầy thông minh mà các cô gái hay sử dụng để “đánh tiếng” với bố mẹ trước khi nói rằng “con có bầu rồi!”

3. Mẹ ơi, con có bầu rồi!

Thông báo trực tiếp với bố mẹ nếu có thể.

Chẳng điều gì tưởng chừng khó khăn nhưng lại đơn giản bằng việc nói hẳn sự thật. Xã hội cũng dần dần bớt định kiến về việc “ăn cơm trước kẻng”. Nói thẳng và trực tiếp với bố mẹ đẻ, con gái sẽ có thêm những lời khuyên và chỉ bảo chân thành cũng như không phải nơm nớp lo sợ những chuyện không đâu.

Bố mẹ là người lớn, chắc hẳn sẽ thấu hiểu con cái của mình và tìm ra cách giải quyết hợp lý “cho cưới.”

4. Bố mẹ sắp lên chức rồi đấy!

Ông bà nào mà chẳng muốn có cháu để bế bồng.

Bố mẹ sắp lên chức ông ngoại, bà ngoại. Lời thông báo dí dỏm như thế này sẽ khiến bố mẹ nào cũng không giận được, tuy nhiên đừng vừa nói vừa cười kẻo bố mẹ lại tưởng con gái mình đùa. Lên chức ông bà ngoại thì ai mà không muốn khi tuổi tác bắt đầu về già, con gái ạ, đừng lo lắng quá nhé.

5. Viết tin nhắn cho người yêu thông báo có bầu và vờ gửi nhầm cho mẹ

Nhiều cô gái xử lý tình huống khéo tới mức “thật như đùa”. Viết tin nhắn thông báo có bầu cho người yêu rồi vờ gửi nhầm cho bố/mẹ. Coi như không may bị phát hiện. Cuối cùng thì ông, bà cũng phải chịu thôi chứ biết làm sao, khi chuyện cũng đã xong rồi.

Sự lựa chọn thông minh của nhiều cô gái khi "ăn cơm trước kẻng."

Kiểu gì cũng nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi phản hồi từ phía phụ huynh sau khi tin nhắn được đọc. Bố mẹ tâm lý cũng không làm khó con gái và đứa cháu của mình đâu.

6. Lẳng lặng đưa giấy khám thai cho mẹ

Hành động có thể gây sock cho bố mẹ, buộc bố mẹ phải chấp nhận.

Nếu không thể mở lời nói với bố mẹ thì cách tốt nhất là điềm tĩnh đưa giấy khám thai cho bố mẹ. Bố mẹ xem rồi sẽ hiểu chuyện gì đang xảy ra thôi, cách xử lý thì mỗi bố mẹ mỗi khác nhưng chẳng có ông bà nào lại nặng lời nữa đâu.

7. Bố mẹ tinh ý lắm, nhiều khi không cần thông báo cũng biết rồi!

Đôi khi chưa cần thông báo bố mẹ đã biết cả rồi.

Biểu hiện của con gái làm sao qua mắt được bố mẹ khi đã lỡ mang bầu, nên nhiều khi dù chưa thông báo hay không dám thông báo thì bố mẹ cũng sẽ hỏi con gái của mình thôi. Dù xảy ra chuyện gì thì việc thông báo có bầu cũng là việc sớm hay muộn mà thôi. Con gái cũng đừng nên giấu giếm, nhiều khi suy nghĩ chưa chín chắn sẽ khiến bản thân có quyết định sai lầm.

Hãy bình tĩnh khi “ăn cơm trước kẻng” và tìm cách thông báo cho bố mẹ nhé!

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP