Thể thao

Liverpool thắng tưng bừng: Chớ vội mừng, Klopp!

Liverpool mở màn Premier League bằng trận thắng Norwich 4-1, nhưng phía sau là những vấn đề khiến Jurgen Klopp lo lắng.

Liverpool với cảm hứng Salah

Trong trận Siêu Cúp Anh, Mohamed Salah thi đấu nổi bật, nhưng không gặp may với 2 cú đá trúng cột dọc, cùng một lần bị Walker phá bóng ngay trên vạch khung thành.

Salah tiếp tục là niềm cảm hứng lối chơi của Liverpool

Bước vào trận mở màn Premier League 2019-20, Salah mang hình ảnh khác, hiệu quả hơn trong các tình huống xử lý quyết định.

Trước tân binh Norwich, Salah có 48 lần chạm bóng trong thời gian đứng trên sân, thực hiện 7 đường căng ngang nguy hiểm, tạo ra 3 cơ hội cho đồng đội dứt điểm.

Bản thân ngôi sao người Ai Cập có 2 pha dứt điểm. 1 trong số đó trở thành bàn thắng, và anh cũng có pha kiến tạo quyết định.

Như vậy, Salah tham gia vào 50% số bàn thắng trong trận đầu tiên của Liverpool ở Premier League.

Ngoài ra, Salah còn tạo đột biến bằng 2 tình huống đột phá thành công khi tấn công.

Về mặt kết quả, Liverpool khởi đầu thuận lợi

Liverpool đã thành công khi giữ Salah, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè mà lần lượt Barca, Real Madrid, Juventus và Bayern Munich theo đuổi Anh.

Với những gì Salah thể hiện, anh hứa hẹn tiếp tục là thủ lĩnh lối chơi của Liverpool, cũng như truyền cảm hứng cho các đồng đội ở mùa giải mới.

Nỗi lo của Jurgen Klopp

Nhìn vào kết quả, Liverpool có màn khởi đầu thuận lợi, trong mùa giải mà HLV Jurgen Klopp muốn giành kết quả tốt hơn là ngôi á quân mùa giải trước.

Alisson chấn thương là vấn đề báo động

Mặc dù vậy, đi sâu vào trận đấu mới thấy có những hạn chế trong lối chơi của đội chủ sân Anfield.

Trước tiên là chấn thương của Alisson Becker. Mùa trước, thủ môn người Brazil bắt trọn vẹn 38 vòng đấu Premier League. Lần này, anh phải rời sân chỉ 38 phút sau khi mùa giải chính thức khởi tranh.

Chưa biết mức độ chấn thương của Alisson, nhưng đây là lời cảnh báo cho Jurgen Klopp. Cựu thủ môn Roma không được nghỉ ngơi suốt một năm qua. Hồi mùa Hè, anh phải dự Copa America, và ngay khi trở lại nước Anh liền bắt chính trận Siêu Cúp với Man City.

Thực sự là một thảm họa cho Liverpool, trong trường hợp Alisson chấn thương nặng. Người thay thế, Adrian, chưa đạt đẳng cấp của một thủ môn hàng đầu, để đua tranh danh hiệu.

Norwich đã chỉ ra nhiều hạn chế trong phòng ngự của Liverpool

Trước Norwich, hàng thủ Liverpool cũng chưa thể hiện được sự chắc chắn. Quá nhiều lỗ hổng bộc lộ, để cho đội khách có đến 12 lần dứt điểm. 1 trong số đó trở thành bàn thắng.

Hệ thống phòng ngự của Liverpool làm việc không tốt. Riêng về mặt cá nhân, Trent Alexander-Arnold là vấn đề lớn nhất, với rất nhiều sai lầm trong xử lý.

Trent Alexander-Arnold chơi tấn công rất tốt. Nhưng dường như điều này khiến anh bỏ quên việc phòng ngự. Cũng có thể, sau mùa giải xuất sắc, hậu vệ trẻ người Anh đang mất khả năng kiểm soát đôi chân.

May cho Liverpool, khi Norwich chỉ là tân binh. Tuần trước, Man City không đá hết sức cũng biết cách vượt qua The Kop để đoạt Siêu Cúp Anh. Để chấm dứt ám ảnh gần 30 năm không vô địch Premier League, Klopp cần phải ngay lập tức giải quyết các vấn đề vừa bộc lộ.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Norwich ,Klopp ,Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP