Thể thao

Liverpool nhìn Arsenal giành siêu cúp Anh

Liverpool chật vật mới có kết quả hòa 1-1 trong 90 phút, sau đó gục ngã với tỷ số 4-5 trên chấm phạt đền ở trận siêu cúp Anh diễn ra tối 29/8 (giờ Hà Nội).

Arsenal bước vào trận tranh siêu cúp châu Âu với đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, Liverpool lại không có sự phục vụ của Trent Alexander-Arnold, một trong những vị trí quan trọng nhất trong đội hình.

Neco Williams được HLV Juergen Klopp trao cơ hội. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2001 không thể khỏa lấp khoảng trống bên cánh trái của Liverpool.

"The Kop" kiểm soát bóng tốt hơn trong hiệp một (60%), nhưng hầu như không thể triển khai tấn công từ cánh phải. Nhà đương kim vô địch Premier League buộc phải dồn bóng sang trái, nơi có sự xuất hiện của Andy Robertson.

Neco Williams (áo đỏ) thi đấu tệ và phải rời sân ở ngay đầu hiệp 2. Ảnh: Reuters.

Hậu vệ cánh trái thường xuyên phải dâng cao khiến Liverpool không kịp trở tay trước tình huống phản công của Arsenal. Phút 12, Bukayo Saka thoải mái xuyên phá vào vị trí của Robertson, trước khi thực hiện pha mở bóng vừa tầm cho Pierre-Emerick Aubameyang cứa lòng đẳng cấp đánh bại Alisson Becker. Ở tình huống nhận bàn thua, Neco Williams chứng tỏ sự non nớt khi bị tiền đạo đối thủ loại bỏ chỉ bằng pha ngoặt bóng.

Williams chơi tệ khiến cánh phải của Liverpool tê liệt. Mohamed Salah ở tuyến trên không có sự hỗ trợ cần thiết và không tạo ra cơ hội nào đáng kể trong hiệp một. Tiền đạo người Ai Cập có 11 lần chạm bóng trong 45 phút đầu, con số ít nhất bên phía Liverpool.

Arsenal tiếp tục lùi sâu đội hình phòng ngự trong hiệp đấu thứ 2. Trong khi đó, HLV Juergen Klopp tăng cường sức mạnh hàng công Liverpool bằng việc rút Neco Williams, James Milner ra nghỉ để thay thế bằng Naby Keita và Takumi Minamino. Chân sút người Nhật Bản chơi ở hành lang trái, còn Salah được kéo vào trung lộ như một hộ công.

Minamino không phụ kỳ vọng của HLV Klopp bằng bàn gỡ hòa cho Liverpool ở phút 73. Cựu tiền đạo Salzburg tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm để tung cú dứt điểm cận thành hạ gục Emiliano Martinez.

Bàn thắng của Minamino không đủ để giúp Liverpool tạo nên cuộc ngược dòng. Ảnh: Reuters.

Trong khi Minamino tỏa sáng, các chân sút đắt giá còn lại như Salah, Mane có ngày thi đấu thất vọng. Mane bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội đối mặt thủ môn, trong khi Salah, Firmino "mất tích" trước hàng thủ dày đặc của Arsenal.

Hòa 1-1 sau 90 phút, 2 CLB kéo nhau vào loạt luân lưu may rủi. Arsenal thực hiện thành công cả 5 lượt sút, trong khi Liveprool có một lần đưa bóng đi dội xà sau cú sút của sao trẻ Brewster. Trận tranh siêu cúp Anh khép lại với thắng lợi dành cho Arsenal. "Pháo thủ" có lần thứ 16 giành danh hiệu này trong lịch sử.

Đội hình ra sân của Arsenal và Liverpool.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: siêu cúp Anh ,Liverpool ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP