Thể thao

Liverpool lội ngược dòng, thắng đậm Stoke City

Thầy trò HLV Jurgen Klopp giành chiến thắng 4-1 trong trận đấu tối 27/12, đòi lại vị trí thứ hai trên bảng điểm Ngoại hạng Anh từ tay Man City.

Đây là lần thứ bảy tại Ngoại hạng Anh năm nay, Liverpool ghi bốn bàn trong một trận đấu. Chiến thắng đậm trên sân Anfield giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp bỏ túi điểm số thứ 40, lấy lại vị trí thứ hai từ tay của Man City. Khoảng cách giữa họ và ngôi đầu của Chelsea cũng được thu hẹp xuống còn sáu điểm.


Liverpool là đội sở hữu hàng công hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh, ghi 45 bàn trong 18 trận. Ảnh: Reuters

HLV Mark Hughes cho Stoke City nhập cuộc với lối chơi thiên về thể lực. Các cầu thủ đội khách đá áp sát, không ngần ngại va chạm để phá nát khả năng phối hợp nhóm của Liverpool. Trong tấn công, Stoke City tích cực dùng bóng bổng để hướng tới vị trí của hai tiền đạo có khả năng không chiến tốt là Peter Crouch và Jonathan Walters.

Stoke City khởi đầu thuận lợi khi ngay phút 12 có được bàn mở tỷ số. Sadio Mane khống chế bóng bằng ngực hỏng khi lui về hỗ trợ phòng ngự, để Erik Pieters cướp được, thực hiện quả tạt cho Walters băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Mignolet.

Sau bàn thua, Liverpool tràn lên tấn công. Đội chủ sân Anfield cầm bóng hơn 60%, làm chủ thế trận. Sức ép liên tục được gia tăng và tới phút 35 thì hàng thủ của Stoke City mắc sai lầm. Glen Johnson khống chế bóng hỏng, ngay lập tức Adam Lalana tung chân thực hiện một pha dứt điểm từ góc hẹp, mang về bàn gỡ hoà cho Liverpool.

Khi hiệp một bước sang phút 44, đoàn quân của HLV Klopp có được bàn thứ hai với một phút loé sáng của Fermino. Giữa vòng vây của bốn cầu thủ đội khách, số 11 tung chân thực hiện cú dứt điểm đưa bóng đập cả hai cột dọc trước khi lăn vào lưới, làm vỡ oà khán đài sân Anfield.


Hàng phòng ngự Stoke City bất lực trong việc ngăn cản các mũi nhọn của Liverpool ghi bàn. Ảnh: Reuters

Hiệp hai, Liverpool hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, liên tục bắn phá khung thành của Stoke City. Đoàn quân của HLV Klopp không mấy khó khăn có thêm hai bàn thắng nhờ pha đá phản lưới nhà của Imbula (phút 60) và pha làm bàn của Sturridge (phút 70). Đặc biệt, Sturridge lập công chỉ chưa đầy một phút sau khi được tung vào sân từ băng ghê dự bị.

Tác giả bài viết: Nam Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP