Thể thao

Liverpool chi tiền kỷ lục mua Alisson, thủ môn Karius bị ra rìa

Lãnh đạo Liverpool đã đặt lên bàn đàm phán 62 triệu bảng hỏi mua thủ môn của Roma - Alisson Becker. Nếu thương vụ thành công, Alisson sẽ trở thành người gác đền đắt giá nhất hành tinh.

HLV Jurgen Klopp khá đau đầu ở vị trí thủ môn, trong bối cảnh Loris Karius bị mất tự tin trầm trọng, sau hai sai lầm đáng trách trong trận chung kết Champions League.

Klopp muốn đưa Alisson về thay Karius

Chính vì thế, ông thầy người Đức đã thúc giục lãnh đạo The Kop đẩy nhanh quá trình chiêu mộ Alisson Becker. Lời đề nghị đầu tiên đã được gửi đến Roma trị giá 53 triệu bảng, kèo theo 9 triệu bảng phụ phí.

Liverpool hy vọng sẽ sớm đạt được thỏa thuận, bởi họ vốn giữ quan hệ khá tốt với đội bóng thủ đô Italia, sau khi đăng ký trước để được ưu tiên mua Alisson từ hồi đầu năm.

Nếu mức phí trên được các bên nhất trí, Alisson sẽ qua mặt Ederson (sang Man City giá 35 triệu bảng) để trở thành thủ môn đắt giá nhất hành tinh.

Hiện phía Roma vẫn muốn cò kè thêm 5 triệu bảng từ phía Liverpool. Tuy nhiên, họ cũng chấp nhận phương án bán đứt Alisson và đưa Donnarumma hoặc Cilessen về thay thế.

Alisson sắp trở thành thủ môn đắt nhất Thế giới

Trước đó, đội bóng áo bã trầu có gặp một vài khó khăn về tài chính. Nhưng sau khi bán Radja Nainggolan cho Inter, Roma đã giải quyết xong các rắc rối, tránh nguy cơ bị trừng phạt vì phá vỡ luật công bằng tài chính của UEFA.

Về phần Liverpool, dường như Klopp đã hết kiên nhẫn với Karius, sau khi anh tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận giao hữu trước mùa gặp Tranmere.

Đội bóng thành phố cảng ban đầu định chiêu mộ Oblak, nhưng mức phí giải phóng hợp đồng của anh lên đến 89 triệu bảng. Nick Pope (Burnley) cũng được tính đến nhưng anh mới chỉ nổi lên mùa giải vừa qua và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Karius liên tục mắc sai lầm trong khung gỗ

Đến thời điểm hiện tại, Liverpool đã mua sắm khá ổn, qua các bản hợp đồng tậu Naby Keita, Fabinho và Xhedran Shaqiri với tổng giá trị hơn 100 triệu bảng.

Hồi đầu năm, họ bỏ ra khoản tiền kỷ lục 75 triệu bảng sắm Virgil Van Dijk, và giờ sẵn sàng làm điều tương tự trong thương vụ Alisson Becker.

Tác giả: Đăng Khôi

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP