Thể thao

Liverpool bị cầm hòa bởi hai bàn thua trên chấm phạt đền

Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng thầy trò Jurgen Klopp để đội bóng đang trong nhóm cầm đèn đỏ là Sunderland ngược dòng cầm hòa 2-2.

Bàn thắng: Defoe 25' pen, 84' pen - Sturridge 19', Mane 72'

Đến làm khách của đội bóng không có phong độ cao ở mùa giải này, người hâm mộ Liverpool kỳ vọng đội nhà sẽ giành trọn ba điểm để tiếp tục bám đuổi Chelsea. Đội bóng vùng Merseyside đang có đà tâm lý tốt gần đây, nhất là sau khi đả bại Man City 1-0 ở trận đấu cách đây ba ngày.

Các học trò của Jurgen Klopp duy trì lối chơi tấn công tốc độ và hai lần dẫn trước nhờ các bàn thắng của Daniel Sturridge và Sadio Mane, nhưng sai lầm ở khâu phòng ngự khiến họ phải trả giá đắt bằng hai quả phạt đền. Tiền đạo kỳ cựu Jemain Defoe hai lần chiến thắng Simon Mignolet trên chấm 11m, giúp Sunderland giữ lại một điểm.


Liverpool đã có khởi đầu tốt, nhưng cuối cùng phải chia điểm vì những sai lầm ở hàng thủ.

Trận đấu diễn ra cởi mở ngay từ những phút đầu. Sunderland có cú sút trúng đích đầu tiên với pha dứt điểm của Defoe ở phút thứ sáu. Chỉ một phút sau, thủ thành Vito Mannone liên tục cứu thua cho đội chủ nhà sau những cú nã đại bác của Sturridge và Wijnaldum.

Phút 13, Sunderland đáp trả bằng cú đá từ xa chìm và rất căng của Jack Rodwell nhưng Mignolet đã phản xạ tốt. Phút 18, đến lượt Mannone trổ tài cản phá cú đá từ ngoài vòng cấm hiểm hóc của Sturridge. Tuy nhiên, tiền đạo tuyển Anh chỉ phải đợi hai phút sau để ghi bàn mở điểm bằng một pha đánh đầu cận thành sau cú đá đập đất của đồng đội.

Tuy nhiên, lợi thế đó không duy trì được lâu. Phút 25 trung vệ Ragnar Klavan mắc sai lầm nghiệp dư khi ngáng chân Ibrahim Didier Ndong trong vòng cấm. Trọng tài cho Sunderland hưởng phạt đền và Defoe đã thực hiện một cú đá 11m rất hiểm, đủ để Mignolet vươn tay hết cỡ cũng không thể chạm vào bóng. Chỉ một phút sau, Defoe lại có cơ hội đối mặt Mignolet nhưng không thành công khi chọn cách lừa qua thủ môn người Bỉ.


Defoe (trái) hai lần thành công trên chấm phạt đền, giúp Sunderland giành một điểm từ Liverpool. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ, Liverpool vẫn tỏ ra chủ động về mặt thế trận, tổ chức tấn công dồn dập. Tuy nhiên, họ vướng phải một rào cản rất lớn là thủ môn Mannone. Cựu cầu thủ của Arsenal liên tiếp từ chối nỗ lực của Sturridge rồi Mane. Phải đến phút thứ 72, khi mà đồng đội Papy Djilobodji biếu cho Mane cơ hội ghi bàn bằng một pha đánh đầu phá bóng tệ, Mannone mới bị đánh bại ở khoảng cách chỉ ba mét.

Với Mane, một lần nữa anh lại trở thành nhân vật chính trong tấn bi kịch người hùng và tội đồ. Phút 83, tiền đạo người Senegal đưa tay ra chặn bóng từ quả đá phạt của Sebastian Larsson. Hành động của anh đã không thể qua mắt trọng tài Anthony Taylor và kết cục là Liverpool phải nhận quả phạt đền thứ hai. Trên chấm 11m, Defoe một lần nữa thể hiện kinh nghiệm khi thực hiện một cú đá quyết đoán, đánh bại Mignolet. Thất vọng vì đội nhà bị cầm hòa, Jurgen Klopp đã lao vào sân phàn nàn với trọng tài khi trận đấu kết thúc.


Klopp tranh cãi với trọng tài sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Reuters.

Kết quả lần này khiến Liverpool đứng trước nguy cơ bị Chelsea gia tăng khoảng cách lên tám điểm. Đồng thời, thầy trò Klopp có thể bị Arsenal áp sát với khoảng cách một điểm trong khi Man City chỉ còn kém họ hai điểm.
Vòng 20

Thứ hai, ngày 2/1
Middlesbrough 0-0 Leicester
Everton 3-0 Southampton
Man City 2-1 Burnley
Sunderland 2-2 Liverpool
West Brom 3-1 Hull City
West Ham 0-2 Man Utd

Thứ ba, ngày 3/1
(theo giờ London; +7 bằng giờ Hà Nội)
Bournemouth v Arsenal, 19:45
Crystal Palace v Swansea, 20:00
Stoke City v Watford, 20:00

Thứ tư, ngày 4/1
Tottenham v Chelsea, 20:00

Tác giả bài viết: Quang Huy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP