Số hóa

'Linh hồn và trái tim' Apple Store từng bị Steve Jobs cho là quái gở

Được coi là "linh hồn và trái tim" của Apple Store nhưng không mấy ai biết trước đó Genius Bar từng bị Steve Jobs gọi là "ý tưởng quái gở".

Hiện tại, Apple đang ghi điểm với khách hàng nhờ quầy chăm sóc Genius Bar tại các cửa hàng Apple Store. Mọi người sẽ được tư vấn và kiểm tra sản phẩm rất niềm nở bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm.
Ý tưởng về Genius Bar từng bị Steve Jobs gạt bỏ. Ảnh: Obamapacman.
Nhưng mới đây, Ron Johnson - cha đẻ của Genius Bar - đã đưa ra thông tin bất ngờ trong một cuộc phỏng vấn với Recode Decode. Cựu Giám đốc bán lẻ của Apple tiết lộ, Steve Jobs từng rất ghét ý tưởng về một quầy chăm sóc như vậy. Ông nghĩ những người có chuyên môn kỹ thuật sẽ thiếu kỹ năng tư vấn cho khách hàng.

“Tôi nhớ ngày tôi bước đến trước Steve để nói về ý tưởng Genius Bar, ông thẳng thừng gạt bỏ: ‘Ý tưởng đó thật ngờ nghệch! Nó sẽ chẳng bao giờ hoạt động nổi. Ron, sáng kiến của cậu có thể chính đáng, nhưng vấn đề lớn nằm ở chỗ, tôi chưa bao giờ gặp ai giỏi công nghệ lại biết cách tư vấn tốt cho khách hàng. Tất cả họ đều rất lập dị. Nên có thể gọi cái quầy đó là quầy lập dị”.

“Rồi tôi đáp lại: Steve, những đứa trẻ tầm tuổi 20 đã lớn lên trong một thế giới rất khác. Họ đều biết về công nghệ và cả những kỹ năng để làm việc tốt trong cửa hàng”, Ron Johnson trả lời tờ Recode Decode.
Nhưng sau đó Steve Jobs lại xem Genius Bar như con bài chiến lược. Ảnh: tnwcdn.
Cuối cùng, Genius Bar lại trở thành dịch vụ chiến lược trong tầm nhìn phát triển chuỗi cửa hàng Apple của Steve Jobs. Đó không đơn giản chỉ là nơi bán sản phẩm mà hơn thế, trở thành địa điểm để khách hàng lui tới trải nghiệm, học các khóa đào tạo và giải đáp những thắc mắc.

Năm ngoái, Apple đã cho thiết kế lại cửa hàng tại San Francisco theo phong cách hiện đại, cuốn hút hơn. Đặc biệt, Genius Bar đổi tên thành Genius Grove với không gian thân thiện môi trường.

Tác giả bài viết: Minh Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP