Pháp luật

Lĩnh án vì trộm cắp hơn 1.000 thẻ cào điện thoại

Ngày 26/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1976, trú tại Long Biên, Hà Nội) và Hoàng Ngọc Anh (SN 1987, trú tại Thanh Chương, Nghệ An) về tội Trộm cắp tài sản.

Trong vụ án này, bị hại là một công ty chuyên về lĩnh vực chuyển phát nhanh có vốn đầu tư 100% của người nước ngoài, bị cáo Hoàng Ngọc Anh là nhân viên của công ty này.

Theo cáo trạng truy tố, trước khi phạm tội, Hoàng Ngọc Anh và Nguyễn Mạnh Hùng có quan hệ bạn bè xã hội với nhau, do trước đó Hùng thường xuyên bốc hàng hóa thuê cho doanh nghiệp chuyển phát nhanh.

Vào một ngày cuối tháng 3/2017, trong một chuyến đi bốc hàng thuê, Hùng than vãn với Ngọc Anh về việc vừa bị mất chiếc xe máy, đồng thời ngỏ ý xin bạn ít tiền. Ngọc Anh nói tiền thì đối tượng không có nhưng có thể chỉ chỗ cho Hùng kiếm cái phong bì là thừa sức mua lại chiếc xe máy.

Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng và Hoàng Ngọc Anh tại phiên tòa xét xử

Nói là làm, tối cùng ngày sau khi đi bốc hàng về, Hùng gọi điện hỏi lại Ngọc Anh về chuyện trộm cắp chiếc phong bì.

Sau khi nhận điện thoại của Hùng, Ngọc Anh bảo Hùng đến công ty chuyển phát nhanh – nơi đối tượng làm việc (nằm trên địa bàn phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để trộm cắp tài sản.

Tại đây, theo chỉ dẫn của Ngọc Anh, Hùng tới vị trí bàn làm việc của đồng bọn và “chôm” một số phong bì, bên trong chứa tổng cộng 1.233 chiếc thẻ cào điện thoại Viettel, mệnh giá 100.000 đồng/thẻ cào.

Tuy nhiên, trên đường mang tài sản đi tiêu thụ, Hùng đánh rơi một phần phòng bì chứa thẻ cào điện thoại…

Cơ quan chức năng xác định, tổng giá trị số thẻ cào mà Hùng và Ngọc Anh trộm cắp là 123.300.000 đồng.

Tại phiên tòa xét xử, cả hai bị cáo đều thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối hận và mong được HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng 36 tháng tù và Hoàng Ngọc Anh 24 tháng tù nhưng được hưởng án treo về tội danh trên.

Tác giả: Mạnh Hùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP