Pháp luật

Lĩnh án 5 năm tù vì mang em dâu... đi bán

Vì hám lợi, Quang Thị Loan đã nhẫn tâm lừa bán cả em dâu của mình cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ.

Sáng 24/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 5 năm tù đối với bị cáo Quang Thị Loan (41 tuổi, trú bản Tà Pàn, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) về tội "Mua bán người".
Bị cáo Loan trước vành móng ngựa. Ảnh: V.Đồng

Theo cáo trạng của VKS, đầu năm 2015, Loan sang Trung Quốc làm ăn và ở bên này một thời gian. Tại đây, Loan đã quen và sống chung với một người đàn ông Trung Quốc tên Quờ Vỹ.

Khi về thăm gia đình ở bản Ta Pàn, Loan đã lừa vợ của em trai chồng là Lô Thị Hà (25 tuổi, trú cùng bản) sang Trung Quốc làm ăn với lương khoảng 9 – 10 triệu đồng/tháng. Vì gia đình quá khó khăn nên Hà đồng ý.

Ngày 10/6/2015 (âm lịch), Loan bắt xe đưa Hà sang Trung Quốc và ở nhờ nhà Quờ Vỹ. Tại đây, Loan và Quờ Vỹ đã bàn bạc bán Hà để làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc tên Lý Xó với giá 5,8 vạn nhân dân tệ.

Theo thỏa thuận, gia đình Lý Xó sẽ đưa trước cho Quờ Vỹ và Loan số tiền 3 vạn nhân dân tệ. Số tiền còn lại sẽ thanh toán sau khi Hà sinh con cho Lý Xó.

Quá trình sinh sống tại nhà Lý Xó, do quá cơ cực nên Hà tìm gặp Loan để trốn về nước. Lúc này, Loan đã cùng Hà bắt xe để về.

Sau khi về được nhà, Loan đã bị Công an huyện Quế Phong bắt khẩn cấp sau khi Hà làm đơn tố cáo.

Tác giả bài viết: V.Đồng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP