Cuộc sống

“Liều mình” cho mẹ chồng tương lai vay hẳn 200 triệu, cô gái “rụng rời” với màn trả nợ của mẹ chồng ngay trong đám cưới

Cho tới giờ, Thùy vẫn choáng với màn trả nợ cả gốc lẫn lãi, mà lãi thuộc hàng “không phải dạng vừa đâu” của mẹ chồng.

Cô vợ trẻ tên Thùy vừa kết hôn được 10 ngày. Vợ chồng cô mới đi hưởng tuần trăng mật trở về. “Có một sự việc xảy ra trong đám cưới, khiến mình tới giờ còn cảm xúc lẫn lộn không thôi”, Thùy cười chia sẻ.

Thùy kể, trước đám cưới 4 tháng, khi ấy vợ chồng cô vẫn chưa làm đám hỏi, mẹ chồng bỗng đến tìm Thùy. Bà nhỏ giọng hỏi vay cô 200 triệu đồng. Thùy ngẩn người, tại sao bà chọn cô là đối tượng để hỏi vay số tiền lớn như thế?

Hơn nữa, dù đã gần như chắc chắn về đám cưới, nhưng thời điểm đó Thùy và chồng đâu có bất cứ ràng buộc gì. Nói thẳng ra, cô với gia đình chồng sắp cưới vẫn là người dưng. Nhưng nhìn mẹ chồng tương lai có vẻ vô cùng gấp gáp cần số tiền ấy, Thùy không từ chối ngay, đành hẹn bà đợi cô thu xếp.

Ảnh minh họa

“Thực ra mình có thể xoay xở số tiền ấy không khó. Cái mình cần là thời gian để suy nghĩ, cân nhắc. Cho mẹ chồng tương lai vay tiền trong trường hợp này, mình phải xác định có thể không đòi lại được tiền. Kể cả mình với bạn trai cưới nhau, bà cố tình không trả mình cũng đành chịu. Tiền nong là vấn đề tế nhị, có thể dễ dàng đánh mất tình cảm”, Thùy chia sẻ thật lòng.

Cuối cùng cô vẫn chọn phương án cho bà vay tiền. Vì cô nể tình nghĩa mấy năm bên nhau với bạn trai. Người yêu Thùy luôn đối xử với cô rất tốt, chăm lo cho cô từng tí một. Kể cả cô tặng mẹ anh toàn bộ số tiền, cô cũng không tiếc. Mẹ bạn trai cô dường như không phải người thích lợi dụng người khác, nên hẳn bác ấy có việc cần mà không hỏi được ai, đành đến vay con dâu tương lai.

Thùy cho hay, lúc mẹ chồng nhận tiền, bà hứa hẹn sẽ trả cả gốc lẫn lãi. Thùy không để trong lòng, vì cô không có dự định đòi lại chỗ tiền ấy. Ngờ đâu 4 tháng sau, vào ngày diễn ra đám cưới của vợ chồng cô, mẹ chồng đã có một phen trả nợ khiến cô “rụng rời”.

“Ngoài việc trao cho mình 1 cây vàng ngay trên sân khấu tiệc cưới, bà còn tặng vợ chồng mình chìa khóa một căn hộ chung cư để vợ chồng mình làm tổ ấm riêng”, Thùy chia sẻ.

Cho tới giờ, Thùy vẫn choáng với màn trả nợ cả gốc lẫn lãi, mà lãi thuộc hàng “không phải dạng vừa đâu” của mẹ chồng. Chồng cô còn ngỡ ngàng hơn vợ, bởi anh không hề biết chút gì về vụ 200 triệu kia.

Ảnh minh họa

Thùy kể, hóa ra mẹ chồng vay tiền cô để đầu tư bất động sản, góp vốn với bạn của bà. Bà từng nói chuyện đó cho bố chồng nghe, lập tức bị ông gạt đi. Mẹ chồng cô rất tin tưởng người bạn kia, nên đánh liều đến vay tiền Thùy. Không ngờ Thùy thật sự cho bà vay, khiến bà vừa mừng vừa cảm kích cô con dâu tương lai.

Và vụ đầu tư của mẹ chồng Thùy bất ngờ thu lời lớn. Cả nhà chồng Thùy nghe xong khỏi phải nói kinh hãi tới mức nào. Chồng cô cốc đầu vợ mắng "không sợ mất tiền à", nhưng Thùy biết chồng rất vui khi vợ mình sảng khoái cho mẹ vay tiền mà không lo sợ được mất.

Trong chuyện này, rõ ràng vợ chồng cô là người có lợi nhất. Tất cả số tiền lãi, mẹ chồng Thùy chỉ giữ lại một chút, còn lại đều cho vợ chồng cô. “Tôi cho cháu tôi, không phải cho anh chị”, bà nói như thế.

Thùy mỉm cười chiêm nghiệm, quả thật khi mình xởi lởi với người khác, sẽ nhận lại sự phóng khoáng tương tự, nhưng cũng tùy từng trường hợp thôi nhé. Trong mối quan hệ nào cũng vậy, mẹ chồng - nàng dâu càng không phải ngoại lệ.

Tác giả: Thược Dược

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP