Thế giới

Liều lĩnh tấn công quân đội Syria, phiến quân chết như ngả rạ ở Idlib, Syria

Cuộc tấn công của nhóm phiến quân ở Idlib, Syria khiến 1 binh sĩ Syria thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Trong khi đó, có tới 70 phiến quân bị tiêu diệt.

Theo TASS, cuộc tấn công của một nhóm phiến quân ở khu vực Idlib, Syria khiến một binh sĩ Syria thiệt mạng và hai người khác bị thương. Trong khi đó, có tới 70 phiến quân bị tiêu diệt trong cuộc bắn trả của quân đội Syria. Thông tin này do Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên đối lập của Nga ở Syria Vadim Kulit cho biết.

"Ở khu phía Nam của khu vực giảm leo thang Idlib, một nhóm phiến quân đã tấn công lực lượng chính phủ Cộng hòa Ả Rập Syria gần Rwayha thuộc tỉnh Idlib. Trong cuộc tấn công, một binh sĩ Syria đã thiệt mạng và hai người khác bị thương. Trong khi đó, có tới 70 phiến quân bỏ mạng”, ông Vadim Kulit cho hay.

Theo trung tâm Hòa giải các bên đối lập của Nga ở Syria, 39 đợt pháo kích do nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra triển khai đã được ghi nhận tại khu vực giảm leo thang Idlib của Nga. Trong số đó, 21 vụ được triển khai ở tỉnh Idlib, 12 vụ ở tỉnh Latakia, 3 vụ ở tỉnh Aleppo và 3 vụ khác ở tỉnh Hama.

Ông Vadim Kulit cho biết thêm, không có cuộc pháo kích nào của các nhóm vũ trang bất hợp pháp do Thổ Nhĩ Kỳ chịu trách nhiệm kiểm soát.

Trung tâm hòa giải của Nga tiếp tục triển khai các nhiệm vụ được giao sau khi kết thúc chiến dịch quân sự ở Syria. Các cán bộ của trung tâm thường xuyên đi khắp các vùng đã được giải phóng ở quốc gia Ả Rập để đánh giá tình hình nhân đạo. Các nỗ lực chính của quân đội Nga hiện tập trung vào việc hỗ trợ những người tị nạn trở về nhà và sơ tán dân thường khỏi các khu vực giảm leo thang.

Ngăn chặn 5 cuộc tấn công khủng bố

Syria đã ngăn chặn được 5 cuộc tấn công khủng bố. Ảnh minh họa

Dù về cơ bản khủng bố và phiến quân đã bị đánh bại ở Syria. Tuy nhiên, tình hình tại quốc gia Trung Đông này vẫn bất ổn do sự trỗi dậy bất ngờ từ các nhóm khủng bố, phiến quân còn sót lại, rải rác ở các vùng trên Syria, đặc biệt là các khu vực sa mạc. Những cuộc tấn công khủng bố vẫn diễn ra ở nhiều nơi khiến quân đội, chính phủ và lực lượng Nga vẫn phải thường xuyên mở các chiến dịch đàn áp.

Điển hình, hôm qua lực lượng an ninh địa phương ở quận Jarablus, miền bắc Syria đã ngăn chặn một số cuộc tấn công khủng bố thông qua việc xác định vị trí của năm quả bom trong hai ngày trước đó.

Bốn quả bom được đặt tại các địa điểm ở trung tâm quận Jarablus, nơi vốn các phần tử khủng bố đã bị xóa sạch thông qua Chiến dịch Euphrates Shield của Thổ Nhĩ Kỳ. Những quả bom này được phát hiện và cho phát nổ trước khi gây hại cho dân thường.

Vào ngày Chủ nhật, một quả bom khác được đặt dưới một chiếc xe dân sự. Quả bom này được lực lượng an ninh địa phương phát hiện và đã cho kích nổ kịp thời trước khi gây hại.

Lực lượng an ninh của Syria cũng đã theo dõi các động thái của nhóm khủng bố YPG/PKK vì nhóm này đang lên kế hoạch tấn công khủng bố ở nhiều nơi tại Syria.

Nhóm khủng bố này hoạt động trải dài từ các khu vực Tal Rifaat tới Manbij và thường thực hiện các cuộc tấn công ở Jarablus, Azaz, Afrin và al-Bab.

Hơn 35 năm hoạt động chống lại Thổ Nhĩ Kỳ, nhóm PKK đã bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố nguy hiểm. Nhóm này đã khiến ít nhất 40.000 người chết, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh. YPG là chi nhánh của PKK tại Syria.

Kể từ năm 2016, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai nhiều hoạt động chống khủng bố thành công trên khắp biên giới của họ ở miền bắc Syria để ngăn chặn sự hình thành hành lang khủng bố và cho phép người dân định cư an bình ở khu vực này.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: quân đội Syria ,Idlib ,Syria

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP