Số hóa

Liên tục giảm giá, iPhone 11, XS Max hàng cũ được nhiều người săn đón

Hiện tại, thị trường di động trong nước đang trong giai đoạn thấp điểm. Nhiều mẫu di động đời cũ liên tục được các cửa hàng điều chỉnh giảm giá nhằm thu hút người dùng.

Trao đổi với Dân trí, đại diện một số cửa hàng cho biết bộ đôi iPhone 11 và iPhone XS Max hàng qua sử dụng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Nguyên nhân chính đến từ mức giá của chúng đã được điều chỉnh về mức phù hợp hơn so với trước.

Cụ thể, iPhone 11 hàng qua sử dụng đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 12,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 14 triệu đồng cho bản 128 GB. Trong khi đó, iPhone XS Max cũ có giá bán lần lượt khoảng 11 triệu đồng cho bản 64 GB và 12,5 triệu đồng cho bản 256 GB.

iPhone 11 và XS Max hàng qua sử dụng đang là những mẫu máy bán chạy nhất tại nhiều cửa hàng.

Chúng được bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện hoặc kèm theo phụ kiện lô. Mức giá trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo màu sắc cũng như chế độ bảo hành hậu mãi của mỗi hệ thống.

Đa số những chiếc máy trên có nguồn gốc từ thị trường Mỹ (mã LL/A). Một số thiết bị có nguồn gốc từ thị trường Nhật Bản (mã JP/A) hoặc Hàn Quốc (KH/A) được bán ra với mức giá rẻ hơn khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Dù vậy, các mẫu đến từ hai thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc không nhận được sự quan tâm từ người dùng Việt, do gặp phải một số hạn chế như không thể tắt âm thanh khi chụp ảnh.

Bên cạnh đó, thị trường còn xuất hiện iPhone có nguồn gốc từ Việt Nam (mã VN/A). Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, những mẫu máy này có mức giá cao hơn khoảng 500.000 đồng so với hãng Mỹ nhưng lại được khách hàng ưa chuộng nhất.

"Người dùng ưa chuộng loại hàng này vì chúng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thậm chí, nhiều máy vẫn còn thời gian bảo hành tại hãng. Tuy nhiên, nguồn cung của loại máy này không nhiều", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM chia sẻ.

Với mức giá hơn 10 triệu đồng, iPhone 11 và iPhone XS Max mang lại khá nhiều trải nghiệm tốt cho người dùng về hiệu năng, camera và thời lượng sử dụng pin. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chúng là những sản phẩm đã qua sử dụng. Do đó, người dùng nên trang bị cho bản thân một số kiến thức trước khi tìm mua loại hàng này.

Khi mua máy qua sử dụng, người dùng cần tìm hiểu kỹ và trang bị cho bản thân một số kiến thức để có thể lựa chọn được mẫu máy phù hợp.

Trái ngược với iPhone 11, XS Max hàng cũ, những chiếc iPhone 12 hàng qua sử dụng lại không nhận được sự quan tâm từ người dùng tại Việt Nam. Nguyên nhân chính được cho là do mức giá của chúng vẫn tương đối cao, chưa có nhiều chênh lệch so với máy mới chính hãng.

"So với máy mới chính hãng, giá bán của hàng qua sử dụng ở thời điểm hiện tại chỉ thấp hơn khoảng 3-4 triệu đồng. Mức chênh lệch này chưa đủ nhiều để có thể thuyết phục người dùng lựa chọn hàng cũ", ông Hoàng Giang, chủ một hệ thống kinh doanh iPhone lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội chia sẻ.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 11 ,Xs Max ,giảm giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP