Thế giới

Liên tiếp chìm phà chở khách ở Philippines, thương vong vô số

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng, 3 người đang mất tích và 63 người khác đã được giải cứu sau khi ba chiếc phà chở khách khác nhau chìm liên tiếp do thời tiết xấu hôm 3/8 giữa hai tỉnh đảo miền trung Philippines.

Phát ngôn viên của Lực lượng Cảnh sát Biển Armand Balilo cho biết, hiện chưa rõ còn bao nhiêu thuỷ thủ đoàn và hành khách đang mất tích sau khi các phà chở khách bị lật và chìm giữa biển động, gió và mưa lớn giữa hai tỉnh Guimaras và Iloilo.

6 người trong số những người tử vong chưa được xác định danh tính, những người còn lại đều là người Philippines.

Hiện trường một vụ đắm phà tại Philippines năm 2017. (Ảnh minh hoạ)

Một trong những con phà bị đắm, chiếc M/B Cheche, đang chở ít nhất 42 hành khách. Một con phà khác, chiếc M/B Kezha, được cho là có 4 thuyền viên trên phà, trong khi đó con phà thứ 3, M/B Jenny, đang chở một số người chưa được xác định. Hành khách trên phà M/B Jenny đều đã được giải cứu và đưa lên một con tàu của lực lượng cảnh sát biển, ông Balilo cho biết.

Một đoạn video từ đài ABS CBN cho thấy, một nhân viên cứu hộ đang bế một đứa trẻ từ một chiếc xuồng máy lên một xe cứu thương đậu tại một bến tàu ở Iloilo, trong khi gia đình đứa bé chờ đợi trong hoảng hốt.

Dự báo thời tiết đã cảnh báo sẽ có mưa lớn và giông dật do ảnh hưởng của một cơn bão đang hình thành cách bờ biển phía Đông Philippines 544 km. Trường học và nơi làm việc ở Manila đã phải đóng cửa vì mưa lớn và ngập lụt, tắc nghẽn giao thông ở các khu vực trũng hôm 1/8.

Mỗi năm Philippines phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão, là một trong những quốc gia hứng chịu nhiều thiên tai nhất trên thế giới.

Golf thủ nổi tiếng Đan Mạch bị bắt vì sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP