Trong nước

Liên quan bệnh nhân 34: Lãnh đạo Bình Thuận không gặp Hội nữ doanh nhân dịp 8-3

Tỉnh Bình Thuận đã báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy tỉnh này về dư luận cho rằng có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh với Hội nữ doanh nhân trong dịp 8-3.

Do việc khai báo của bệnh nhân từ đầu có dấu hiệu không rõ ràng, đến nay UBND tỉnh Bình Thuận vẫn chỉ đạo tiếp tục xác minh nhằm kịp thời tổ chức khoanh vùng cách ly để phòng dịch - Ảnh: SƠN LÂM

Đó là thông tin trong văn bản báo cáo của UBND tỉnh Bình Thuận gửi Thường trực Tỉnh ủy về việc thông tin liên quan đến các buổi sinh hoạt nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 của Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận mà bệnh nhân thứ 34 là thành viên.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã xác minh hành trình Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận, kết quả cho thấy sáng 7-3, khoảng 8 người của hội này đã tổ chức gặp mặt nhân dịp 8-3 tại một quán cà phê, sau đó tiếp tục di chuyển đến một resort tại khu phố 5, phường Phú Hài, TP Phan Thiết để ăn trưa.

Dù bệnh nhân 34 khai rằng không tham gia buổi họp mặt này, tuy nhiên dư luận Bình Thuận gần đây vẫn hoang mang lời khai này của bệnh nhân. Không chỉ thế, còn có dư luận cho rằng buổi sinh hoạt của Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận còn có sự tham dự của một số lãnh đạo tỉnh này.

Bên cạnh đó, việc bệnh nhân thứ 34 cho rằng mình không có tham dự tiệc cưới diễn ra tại một nhà hàng khách sạn vào ngày 5-3 cũng bị "nghi ngờ".

Do đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã xác minh và báo cáo Thường trực dựa theo kết quả giám sát, điều tra của Công an và Sở Y tế cho thấy không có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan đến các buổi sinh hoạt, liên hoan, gặp mặt với Hội nữ doanh nhân vào hai ngày 7 và 8-3.

Tiếp đến, UBND tỉnh Bình Thuận cũng cho rằng qua xác minh của Công an và Sở Y tế, bệnh nhân 34 không tham dự tiệc cưới tại nhà hàng ngày 5-3. Chỉ có bệnh nhân thứ 41 (chồng bệnh nhân thứ 34) có đến gặp gia đình của chú rể tại nhà riêng để gửi quà mừng trong khoảng từ 8h ngày 5-3.

Cũng trong báo cáo này, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã giao Sở Y tế trong quá trình chăm sóc, điều trị thì tiếp tục vận động, khai thác các thông tin về các đối tượng có tiếp xúc gần. Đồng thời, giao Công an tỉnh tiếp tục xác minh khai thác dữ liệu camera vào ngày 5-3 tại nhà hàng tổ chức tiệc cưới và dữ liệu camera vào ngày 7-3 nơi Hội nữ doanh nhân tổ chức gặp mặt cà phê để xác định lại việc bệnh nhân thứ 34 có tham dự hay không.

Qua đó đối chiếu thời gian, lịch trình và đối tượng tiếp xúc với cả vợ chồng bệnh nhân thứ 34 và bệnh nhân thứ 41 để kịp thời tổ chức khoanh vùng cách ly.

Tác giả: Đ.TRONG - S.LÂM - A.LỘC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP