Kinh tế

Liên doanh Vinamilk và Kido ra mắt sản phẩm

Liên doanh Vibev chính thức gia nhập thị trường nước giải khát Việt Nam với 2 sản phẩm sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi.

Theo thông báo mới nhất từ Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev - liên doanh của Vinamilk và Kido - sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh đã có mặt tại hơn 300.000 điểm bán toàn quốc của hai "ông lớn" này, gồm siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, quán ăn và sàn thương mại điện tử.

Như vậy, sau nhiều lần dời thời gian ra mắt do ảnh hưởng của đại dịch, những sản phẩm đầu tiên của liên doanh đã chính thức lên kệ.

Những sản phẩm đầu tiên của liên doanh Vinamilk và Kido đã có mặt ở các hệ thống phân phối. Ảnh: Vibev.

Theo ông Mai Xuân Trầm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido, Tổng giám đốc Vibev, ngành giải khát Việt Nam những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8-10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn, khoảng 10-12%.

"So với ngành nước giải khát có gas thì giải khát không gas là nhóm ngành tiềm năng vì người tiêu dùng trong nước đã ngày càng quan tâm đến sức khỏe. Về nước tươi hay đồ uống tươi thì trên thị trường hiện nay các đơn vị cung ứng đa số là quy mô nhỏ, công nghệ kỹ thuật còn hạn chế và phục vụ trong phạm vi nhỏ", ông nhìn nhận.

Do đó, với các lợi thế của Vinamilk và Kido, liên doanh đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.

Sau hai sản phẩm đầu tiên này, ông Mai Xuân Trầm cho biết đội ngũ R&D của Vibev sẽ tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm có hạn sử dụng dài hơn 14 ngày.

Vibev được định hướng hoạt động trong ngành thức uống tươi tự nhiên, tốt cho sức khỏe, có hạn sử dụng ngắn. Tổng vốn đầu tư ban đầu là 400 tỷ đồng, trong đó Vinamilk góp 51%, còn lại là Kido.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP