Thể thao

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc làm điều chưa từng có với đội bóng giải thể

Ngay sau khi CLB Chongqing Liangjiang tuyên bố giải thể, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã phải ra tay giải cứu các cầu thủ của đội bóng này.

Hôm 24/5, CLB Chongqing Liangjiang (Lương Giang Trùng Khánh) gây bất ngờ khi tuyên bố giải thể và rút khỏi giải Chinese Super League. Việc đội bóng chủ quản tuyên bố giải thể khiến nhiều cầu thủ của CLB này lâm vào cảnh khó khăn vì nợ nần cũng như không biết tương lai của mình sẽ như thế nào.

Tuy nhiên, theo tờ Sina Sport, Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Trung Quốc đã vào cuộc để giải cứu cho cầu thủ của đội bóng nói trên. Theo đó, LĐBĐ nước này làm điều chưa từng có trong lịch sử khi quyết định mở ra một kỳ chuyển nhượng tạm thời cho cầu thủ của CLB Chongqing Liangjiang.

CLB Chongqing Liangjiang Athletic (áo đỏ) phải giải thể vì vỡ nợ.

Thời gian mở cửa kỳ chuyển nhượng sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến, bắt đầu từ ngày 3/6 cho đến khi bắt đầu mùa giải mới của Chinese Super League. Ngoài ra, trong kỳ chuyển nhượng này, các CLB trong nước sẽ không bị giới hạn ngoại binh lẫn cầu thủ trong nước nếu "giải cứu" những cầu thủ từ CLB vừa giải thể Chongqing Liangjiang.

Sự sụp đổ của CLB Chongqing được xem là hồi chuông cảnh tỉnh tiếp theo cho bóng đá Trung Quốc. Vào mùa Hè năm ngoái, nhà vô địch bóng đá nước này là Jiangsu Suning đã tuyên bố giải thể không lâu sau khi đăng quang. Ở thời điểm hiện tại, có nhiều CLB khác đang thoi thóp và chỉ chờ "rút ống thở". Điều này ảnh hưởng rất lớn tới bóng đá Trung Quốc.

Trước mắt, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ quyết định đội bóng sẽ thay thế Chongqing thi đấu ở giải VĐQG Trung Quốc mùa giải tới. Có khả năng, CLB Dalian (vừa xuống hạng) sẽ được trở lại giải đấu cao nhất.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP