Đẹp

Lịch trình làm đẹp bạn gái nào cũng cần nhớ hàng ngày

Để có một làn da trắng đẹp như ý, bạn nên lên lịch cho việc chăm sóc da hàng ngày. Nếu làm theo đúng lịch trình này, làn da của bạn sẽ nhận được nhiều thay đổi bất ngờ.

Lịch trình làm đẹp cho buổi sáng

Sáng sớm thức dậy, bạn hãy dành thời gian để làm những việc cơ bản sau, là bước khởi đầu cho việc chăm sóc da suốt cả ngày.

Từ 6 - 8 giờ (thời điểm vừa thức dậy của bạn), hãy dành thời gian để nhâm nhi chút nước ấm. Uống một li nước trước khi thức dậy sẽ có tác dụng rất lớn cho sức khỏe và làm việc. Uống nước sẽ giúp bạn laoij bỏ những độc tố trong cơ thể và giúp làm sạch ruột, cung cấp độ ẩm cho da. VÌ vậy mà vào buổi sáng da của bạn sẽ trở nên mềm mịn hơn rất nhiều.

Làm đẹp theo lịch trình khoa học sẽ giúp da bạn cải thiện mỗi ngày. (Ảnh minh họa)


7h30: Tẩy tế bào chết cho da. Hầu hết các bác sĩ da liễu đều khuyên nên tẩy tế bào chết vào buổi sáng, nhằm rửa sạch dầu nhờn còn sót lại từ đêm trước, giúp làn da phục hồi và tăng cường lưu thông máu. Tẩy tế bào chết trên mặt vào buổi sáng cũng giúp tránh được mụn. Ngoài ra, các sản phẩm dùng trước khi đi ngủ như serum hoặc kem dưỡng da ban đêm thường có dược tính mạnh hơn loại ban ngày, nên nếu chà rửa sạch lớp tế bào biểu bì vào buổi tối trước khi thoa mỹ phẩm, chúng có thể gây kích ứng da.

8h: Thoa sản phẩm chăm sóc da. Bạn có biết, những tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh mẽ vào buổi sáng và nhiều sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là nhóm điều trị mụn trứng cá, sẽ hiệu quả hơn nếu kết hợp cùng chất dầu tự nhiên này. Điều quan trọng là phải tạo sự nhất quán bằng cách thoa từng lớp, theo thứ tự từ dạng dung dịch đến kem bôi: đầu tiên là serum, lotion, sau đó đến kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Làm đẹp cho buổi trưa

Vào lúc 10 đến 13h chiều, lúc này bạn cần sử dùn kem chống nắng cho dù phải đi ra đường hay ở nhà bởi thời gian này tia UV hoạt động rất mạnh mẽ.

Vào lúc 13 đến 16 giờ, là khung giờ vàng cho bạn thực hiện những dịch vụ làm đẹp cho da như căng da mặt, tái tạo da… Tuy nhiên ở thời gian này, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng vì thời gian này tia UV hoạt động cũng tương đối mạnh.

Làm đẹp cho buổi tối

20: Đắp mặt nạ cho làn da giúp làn da của bạn phục hồi nhanh chóng hơn, sau khi tẩy sạch mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng. Đồng thời, với nhóm cơ mặt được thư giãn, bạn sẽ dễ dàng rơi vào giấc ngủ, và sản phẩm chăm sóc mặt ban đêm cũng thấm sâu thêm vào da.

21h: Rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu và phần da chết tích tụ trong ngày. Nhiều chuyên gia thậm chí còn tư vấn nên rửa mặt hai lần vào buổi tối, một lần nhằm loại bỏ lớp make-up, và lần nữa để làm thông thoáng lỗ chân lông.

Tác giả bài viết: Phương Vũ (T/h)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP