Thể thao

Lịch thi đấu lượt về tứ kết Champions League: M.U gặp khó

M.U sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Barcelona ở lượt về vòng tứ kết Champions League 2018-19.

Ở vòng 1/8 Champions League, M.U từng đánh bại Paris SG sau khi thua 0-2 trên sân nhà. Xét về lý thuyết, nhiệm vụ của họ trước Barca hiện tại còn nhẹ nhàng hơn. Họ chỉ thua 0-1 ở lượt đi và vẫn có đội hình gần như mạnh nhất. Tuy vậy, Barca không phải là Paris SG. Không chỉ sở hữu lực lượng vượt trội, đội chủ sân Camp Nou còn có quá nhiều kinh nghiệm ở cuộc đấu “knock-out” này. Nhìn cách họ thi đấu thực dụng và đánh bại M.U 1-0 ở Old Trafford là hiểu.

Sau trận thắng ngược Paris SG, tinh thần của M.U đã đạt đỉnh và sau đỉnh cao là… sườn dốc. 6 trận đấu từ đó, Quỷ đỏ đã thua đến 4 trận và thể hiện bộ mặt bạc nhược, thiếu sinh khí. Cho dù có lực lượng mạnh nhất, M.U vẫn kém Barca một bậc. Đó là thực tế phũ phàng mà người yêu mến CLB này phải chấp nhận. Họ không có những cá nhân gây đột biến như Dembele hay Luis Suarez, chứ chưa nói đến siêu sao ngoại hạng như Lionel Messi. Chưa kể, vấn đề lớn nhất của M.U nằm ở hàng thủ. Với những hậu vệ như Young, Smalling hay Phil Jones, người ta không thể nghĩ ra Quỷ đỏ có cách nào để không thủng lưới trước hàng công quá mạnh của Barca.

Ngoài ra, thử thách lớn nhất với M.U là Camp Nou. Tại sân nhà, Barca đang thể hiện phong độ đáng sợ, đặc biệt ở cúp châu Âu. Theo thống kê, Barca đã có 30 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà ở Champions League (thắng 27, hòa 3). Trong 30 trận này, họ cũng không có lần nào thủng lưới quá 1 bàn (thủng lưới tổng cộng 15 bàn). Như vậy, có rất ít cơ hội cho M.U lật ngược thế cờ. Thậm chí, họ còn có nguy cơ vỡ trận và thua đậm nếu không giữ được sự kiên nhẫn.

Ở trận tứ kết còn lại đêm nay, Juventus sẽ tiếp đón Ajax trên sân nhà. Ở trận lượt đi, Juve chật vật giành được kết quả hòa 1-1 cho dù mở tỉ số trước nhờ công của Ronaldo. Nếu không cải thiện được lối chơi, khả năng Juve phải ôm hận giống như Real Madrid vòng trước là không nhỏ.

Đêm mai, hai trận tứ kết cuối cùng sẽ diễn ra. Liverpool làm khách của Porto với lợi thế cực lớn và rất khó có bất ngờ xảy ra khi mà đội bóng của Jurgen Klopp đang thăng hoa về mọi mặt. Cuộc đấu giữa Man City và Tottenham hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính hơn nhiều. Ở lượt đi, Man City đã thua đối thủ 0-1 trên sân khách. Điều đó có nghĩa họ phải thắng Tottenham với cách biệt 2 bàn để chắc chắn đi tiếp. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng, nhưng cũng không quá sức với Man City, nhất là khi Tottenham mất Harry Kane bị chấn thương.

Lịch thi đấu lượt về tứ kết Champions League

17/04/19 02:00 Juventus - Ajax

17/04/19 02:00 Barcelona - Man Utd

18/04/19 02:00 FC Porto - Liverpool

18/04/19 02:00 Man City - Tottenham

1

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP