Thể thao

Lịch sử ủng hộ Nhật Bản trước thềm chung kết Asian Cup 2019

Nếu nhìn lại những lần lọt tới chung kết Asian Cup trước đây của đội tuyển Nhật Bản, CĐV hoàn toàn có quyền mơ về chức vô địch thứ năm trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Căn cứ vào hành trình tiến tới chung kết của hai đội bóng Qatar và Nhật Bản, đại diện Tây Á đang là những người được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, CĐV Qatar vẫn có lý do để lo lắng, đặc biệt khi tiếng nói lịch sử đang nghiêng về phía đội tuyển Nhật Bản.

Cụ thể, kể từ lần đầu tham dự Asian Cup năm 1988, "Samurai xanh" đã 4 lần đi tới trận đấu cuối cùng. Con số này đưa họ trở thành đội bóng có số lần dự trận chung kết nhiều thứ hai trong lịch sử giải đấu, xếp sau Saudi Arabia và Hàn Quốc (6 lần).

Nhật Bản đang là đội duy nhất bất bại tại các trận chung kết Asian Cup.

Dẫu vậy, trái với Saudi Arabia (3 chức vô địch) và Hàn Quốc (2), đội tuyển Nhật Bản lại sở hữu thành tích bất bại trong các trận chung kết và là đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu với 4 lần lên ngôi vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011. Bởi vậy, người hâm mộ bóng đá xứ sở Phù tang có quyền hy vọng vào một thắng lợi tiếp theo dành cho đội nhà.

Bên cạnh đó, một con số thống kê khác cũng đang ủng hộ đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu.

Trong những cuộc chạm trán Saudi Arabia trước đây tại Asian Cup, "Samurai xanh" hai lần giành chiến thắng với tỷ số 1-0 các năm 1992 và 2000. Ở những giải đấu đó, đội tuyển đến từ xứ sở mặt trời mọc đều giành chức vô địch chung cuộc.

Tới Asian Cup 2019, thật trùng hợp khi cuộc chạm trán giữa hai đội lại kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Nhật Bản ở chung kết. Kết quả này mang tới niềm tin cho CĐV Nhật Bản, niềm tin vào việc lịch sử sẽ một lần nữa lặp lại, và thầy trò HLV Moriyashu sẽ là nhà vô địch tại giải đấu lần này.

Tất nhiên, những con số cùng tiếng nói của lịch sử chỉ mang tính tham khảo. Vị vua mới của giải đấu sẽ chỉ thực sự xuất hiện sau 90 phút tới đây trên sân vận động Zayed Sports City, UAE.

Trận chung kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Qatar và đội tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 1/2 (theo giờ Việt Nam).

Tác giả: Linh Sơn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Asian Cup 2019 ,nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP