Cuộc sống

Lí do gây choáng của anh chàng "đá" bạn gái trưởng phòng xinh đẹp để cưới "gái nạ dòng” thường thường bậc trung

Chàng nói cô "gái nạ dòng" đó thích hợp làm vợ, còn nàng thì không? Nàng giận dữ tới đỉnh điểm, gào lên: “Ở cô ta có cái gì hơn tôi mà anh nói tôi không thích hợp làm vợ?”.

Nàng 33 tuổi, xinh đẹp như hoa, là trưởng phòng của một công ty có quy mô tầm trung. Điều kiện tốt là vậy thế nhưng nàng vẫn chưa tìm được người đàn ông của riêng mình. Xung quanh nàng, kẻ xứng tài thì già khú, nàng không “tiêu hóa” nổi. Người tuổi tác tương đồng thì lại chẳng có ai nên hồn, kém xa nàng cả cây số giờ vẫn còn là nhân viên quèn nghèo rớt mùng tơi.

Nàng trở thành đối tượng mà nhiều người ao ước và khao khát nhưng đồng thời cũng không dám với tới. Nàng cười khẩy, vội vã mà làm gì. Nàng nhất định sẽ chờ đợi bằng được một người đàn ông thật xứng đáng để làm chồng.

Và rồi ông trời cũng để cho nàng gặp được một nửa đích thực của đời mình. Chàng cao ráo, phong độ, là phó giám đốc một công ty đang ăn nên làm ra. Chàng trải đời, hiểu biết, lại vô cùng lịch lãm, ga lăng. Cả về ngoại hình, sự nghiệp và tính cách đều hợp nhau, còn mong mỏi gì hơn thế? Hai người gặp nhau và lập tức bị tình yêu sét đánh, cứ thế quấn quýt nhau không rời.

c16 1482487559053 crop 1482487582682
Ảnh minh họa

Mặn nồng được nửa năm, nàng cứ nghĩ mùa cưới tới rồi, thể nào chàng cũng thiết kế tặng nàng một khung cảnh cầu hôn thật lãng mạn và sang chảnh bên tận trời Âu. Nhưng nào ngờ, cái nàng nhận được lại là một lời chia tay đột ngột. “Anh xin lỗi, nhưng anh nghĩ chúng ta không hợp nhau! Với lại, anh yêu người khác mất rồi”, chàng đầy áy náy nói như vậy.

Nàng không thể tin vào tai mình. Vừa sốc vì sự việc quá bất ngờ, vừa bị động chạm tự ái vì cái suy nghĩ mình bị chàng “đá”, nàng lớn giọng chất vấn chàng: “Anh nói thế là thế nào? Chúng ta không hợp nhau ư? Ngoại hình, công việc, lối sống, suy nghĩ, có chỗ nào không hợp nhau chứ?”. Nàng tức điên lên rồi. Nàng như thế này, trước đây chỉ có những kẻ nàng không cần và không dám với tới nàng, vậy mà tại sao chàng lại dám đối xử với nàng như thế?



“Anh xin lỗi, nhưng anh nghĩ mình không muốn 1 người vợ giống em!”, chàng bỏ lại một câu nói như thế rồi ra về. Nàng đập phá hết tất cả những thứ trong tầm với. Lòng kiêu hãnh và sự tự tin của nàng thực sự đã bị đả kích nặng nề. Cuộc đời nàng hơn 30 năm nay chưa khi nào rơi vào cảnh ê chề nhục nhã thế.

Sau đó nàng tìm hiểu thì được biết chàng đang yêu đương và thậm chí còn tính chuyện xa xôi với một cô nàng là giáo viên tiểu học, nhan sắc tạm gọi là ưa nhìn, thậm chí còn đã qua một đời chồng! Nàng căm tức vô cùng. Người phụ nữ vừa xinh đẹp lại giỏi giang, còn là gái tân như nàng mà chàng hắt hủi để tiến tới một cô gái nạ dòng” thường thường bậc trung hay sao?

Nàng không thể chấp nhận được cái sự thật ấy, một lần nữa tìm đến gặp chàng để làm cho ra lẽ. “Hóa ra mẫu người vợ anh thích là một cô nàng chẳng có gì nổi bật, chưa nói còn là đồ secondhand?”, nàng mỉa mai châm biếm chàng. Chàng không vui vì nàng xúc phạm đến bạn gái, cười nhạt: “Có sao đâu, một khi cô ấy thích hợp để làm vợ?”.

Thích hợp làm vợ? Còn nàng thì không? Nàng giận dữ tới đỉnh điểm, gào lên: “Ở cô ta có cái gì hơn tôi mà anh nói tôi không thích hợp làm vợ?”. Chàng thở dài: “Nếu em muốn biết thì anh sẽ nói cho em nghe. Thứ nhất, bởi em quá kiêu ngạo, cái Tôi của em quá cao. Em chẳng biết thế nào là nhún nhường, là bao dung, em luôn cho mình là đúng, em là nhất. Một người vợ như thế chỉ khiến cho đàn ông mệt mỏi và gia đình tan nát mà thôi. Thứ 2, em không biết chăm sóc cho người khác. Em chỉ muốn người khác phục tùng, cung phụng em như bà hoàng, còn em thì nghiễm nhiên nhận tất cả và không nghĩ tới việc hồi đáp lại. Thứ 3, em bận rộn nên không có thời gian dành cho gia đình và sau này là con cái”.

Cuối cùng chàng kết luận: “Em chỉ thích hợp làm người tình thôi. Còn vợ sắp cưới của anh bây giờ, có thể cô ấy không xinh đẹp hay kiếm tiền giỏi như em, thậm chí còn đã từng li dị, nhưng cô ấy là người có thể cho anh một gia đình ấm áp với từng bữa cơm ngon và những đứa trẻ ngoan. Anh cần điều đó hơn hết thảy!”.

Nàng choáng toàn tập khi nghe xong những lời chàng nói. Tại sao một người phụ nữ ưu tú như nàng lại bị chàng chê tơi tả như thế chứ? Không thích hợp làm vợ ư? Chẳng lẽ làm vợ khó đến vậy sao, mà bảo nàng không làm nổi? Không đâu, là chàng có mắt không tròng nên mới bỏ qua nàng. Cứ đợi đấy, rồi nhất định sau này chàng sẽ phải hối hận!

Tác giả bài viết: Phạm Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP