Số hóa

LG sẽ ra mắt smartphone có tới 16 camera ở mặt lưng?

Một bằng sáng chế mới của LG vừa được tiết lộ cho thấy, hãng smartphone Hàn Quốc có thể đang phát triển phiên bản smartphone có số camera nhiều "khủng khiếp".

Theo bằng sáng chế mới của LG vừa được cấp bởi USPTO hồi đầu tuần, 16 camera được trang bị ở mặt sau smartphone có độ dài tiêu cự khác nhau và chúng không nằm trên cùng 1 đường thẳng.

16 camera được sắp xếp trên một khay gồm với 4 hàng và 4 cột.

Mô hình smartphone với 16 camera ở mặt lưng của LG

Bằng cách bố trí này, mỗi camera sẽ thu hình cảnh từ mỗi góc khác nhau. Sau đó, ảnh có thể được ghép từ các hình ảnh được chụp bởi một số ống kính.

Một ví dụ được đưa ra trong bằng sáng chế là người dùng có thể chụp và thay thế khuôn mặt của mỗi người trong khung hình với góc chụp đẹp nhất.

Với 16 ống kính, smartphone của LG giúp người dùng tận dụng được nhiều mục đích chụp ảnh khác nhau

Điều thú vị khác là chiều sâu bức ảnh được cải thiện trong điện thoại, có thể dẫn đến độ sâu trường mô phỏng chính xác hơn cho chế độ chụp chân dung hoặc bạn có thể thay đổi tiêu điểm sau khi ảnh đã được chụp.

Bằng sáng chế của LG cũng cho phép người dùng smartphone tận dụng dàn ống kính 16 chiếc này để chụp ảnh selfie nhờ một chiếc gương nhỏ.

Chiếc gương nhỏ cho phép người dùng chụp ảnh selfie với hệ thống camera khủng ở mặt sau

Một giải pháp khá đơn giản để tận dụng được chất lượng của 16 ống kính, chắc chắn ảnh selfie sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Ngoài ra, camera "tự sướng" vẫn có thể có trên mặt trước smartphone vì nó hữu ích cho những thứ như cuộc gọi điện video của người dùng.

Chiếc smartphone có số lượng camera mặt sau nhiều nhất hiện nay là Galaxy A9 (2018) mà Samsung mới ra mắt, với 4 ống. Nokia cũng được cho là đang phát triển smartphone với camera 5 ống kính phía sau, có thể ra mắt vào đầu năm sau.

Tuy nhiên tất cả sẽ bị LG bỏ xa nếu ý tưởng bằng sáng chế mới này thành hiện thực.

Tác giả: Hải Nguyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: lg ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP