Xe

Lexus sẽ ra mắt 20 dòng xe hoàn toàn mới

Lexus đã công bố các sáng kiến trong quá trình chuyển đổi thương hiệu Lexus thông qua "Chương trình Công bố Ý tưởng Lexus" - mẫu xe "LF-Z Electrified" và sẽ được hiện thực hóa vào năm 2025

Lexus RX 400h – mẫu xe điện hạng sang đầu tiên trên thế giới ra mắt vào năm 2005. Ảnh: etcarshow.com

Mẫu xe "LF-Z Electrified" - một mẫu xe BEV không có động cơ xăng đại diện cho sự kết hợp khó tin của hiệu suất lái, kiểu dáng và công nghệ, dự kiến được hiện thực hóa vào năm 2025.

Mẫu xe ý tưởng này sở hữu khả năng cân bằng lý tưởng nhờ vị trí sắp xếp tối ưu của pin và động cơ điện cũng như công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh mới - hay còn được biết đến với tên gọi "DIRECT4".

Tới 2025, Lexus có kế hoạch cho ra mắt 20 dòng xe hoàn toàn mới hoặc mẫu xe cải tiến gồm hơn 10 mẫu xe điện là xe điện chạy pin hoàn toàn bằng điện, không có động cơ xăng (BEV), xe hybrid cắm điện (PHEV), HEV (xe điện hybrid) phù hợp với nhu cầu của từng quốc gia và khu vực trên thế giới.

Ngoài việc phát triển và mở rộng các dòng xe sedan và SUV chủ lực, Lexus vẫn tiếp tục theo đuổi việc tung ra các mẫu xe khác như các mẫu xe thể thao - khơi gợi niềm hứng khởi sau tay lái, những chiếc xe giúp tái định nghĩa khái niệm có tài xế riêng, những dòng xe mới vốn chưa từng xuất hiện.

Lexus đặt mục tiêu mang tới cho khách hàng phiên bản chạy điện của nhiều dòng xe nhất có thể vào năm 2025 với tỷ lệ doanh số xe điện vượt qua xe động cơ xăng.

Lexus cũng kỳ vọng có thể trung hòa được lượng carbon vào năm 2050 trong suốt vòng đời của toàn bộ mọi dòng xe - từ khâu sản xuất vật liệu, phụ tùng xe cho tới khâu giao vận, đến khâu tiêu hủy cuối cùng và tái chế các xe cũ.

Nhằm hiện thực hóa việc cải tiến hiệu suất vận hành cơ bản của xe thông qua công nghệ điện khí hóa, vốn là mục tiêu của tầm nhìn "Lexus Electrified", mẫu xe ý tưởng LF-Z Electrified sử dụng nền tảng BEV chuyên dụng.

Xe sở hữu công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh hoàn toàn mới có tên gọi "DIRECT4". Công nghệ này sử dụng khả năng phản hồi tức thời của lực dẫn động trong động cơ điện để có thể tự do điều khiển bốn bánh của xe nhằm đạt được hiệu suất lái vượt trội với tính linh hoạt cao - yếu tố khiến xe bỏ xa các mẫu xe thông thường.

Bên cạnh đó, không thể không kể tới vai trò của AI như một người phục vụ và hướng dẫn về phong cách sống.

Thông qua đối thoại cũng như quá trình "học máy" các sở thích và đặc điểm hành vi của người lái, AI đề xuất các tuyến đường, địa điểm đặt chỗ nhà hàng cùng rất nhiều tính năng nổi bật khác.

Bằng cách tăng cường độ an toàn và bảo mật trong suốt hành trình, AI làm phong phú thêm trải nghiệm lái xe./.

Tác giả: Văn Xuyên

Nguồn tin: bnews.vn

  Từ khóa: dòng xe mới ,a ,Lexus ,ra mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP