Xe

Lexus LS 500h 2018 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

LS 500h 2018 là mẫu sedan đầu bảng của Lexus, cạnh tranh trong phân khúc của Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Audi A8.

LS 500h 2018 là mẫu xe tâm điểm của gian hàng Lexus tại Vietnam Motorshow 2017. Bước sang thế hệ mới, mẫu xe sedan đầu bảng của Lexus mang rất nhiều thay đổi lớn, nhằm đuổi bám bộ ba xe Đức Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Audi A8.

Không khó để nhận ra phong cách đặc trưng của Lexus với lưới tản nhiệt đồng hồ cát. Hai hốc gió nằm bên. Đèn pha sử dụng công nghệ LED, tạo hình phá cách so với những quy tắc thông thường. Logo Lexus viền xanh ám chỉ mẫu xe này sử dụng động cơ hybrid.

LS 500h 2018 dài hơn LS 600h đời cũ 85 mm. Xe xây dựng dựa trên cấu trúc toàn cầu của Lexus (GA-L), chia sẻ với dòng LC. Nền tảng này sử dụng hỗn hợp vật liệu thép cường lực, nhôm và sợi carbon. Trọng lượng xe giảm khoảng 90 kg.

Lexus LS 500h 2017 áp dụng công nghệ truyền động mới mới Multi-Stage Hybrid. Công nghệ bao gồm một hộp số 4 cấp, gắn thêm vào hệ thống Lexus Hybrid Drive, mang đến trải nghiệm lái tốt hơn. Hộp số này được Lexus mô tả có cảm giác như sử dụng hộp số 10 cấp trên phiên bản LS 500.

Lexus LS 500h trang bị động cơ V6 3.5 lít, kết hợp với 2 động cơ điện, cho tổng công suất tối đa là 354 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây. Pin lithium-ion nhỏ hơn LS 600h đời trước 20% nhờ những cải tiến về công nghệ. Xe có thể chạy độc lập động cơ điện trong phạm vi 40km, với tốc độ 140 km/h.

Vật liệu sử dụng bên trong nội thất thuộc hàng cao cấp, với gỗ, da và nhôm. Các đường chỉ khâu được thực hiện hoàn toàn thủ công bởi các nghệ nhân Takumi của Lexus. Ghế lái trước và sau có thể điều chỉnh đa hướng, sưởi ấm, làm mát và massage.

Vô-lăng 3 chấu, tích hợp rất nhiều các nút bấm điều chỉnh nhanh, phía sau có thêm lẫy chuyển số. Hai núm xoay gắn cạnh cụm đồng hồ khá lạ mắt, mỗi bên có chức năng riêng, một điều chỉnh chế độ lái, và một điều chỉnh hệ thống cân bằng điện tử.

Trung tâm là màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch, điều khiển qua màn hình hoặc touchpad phía dưới. Đồng hồ analog đặt lệch về phía tay trái. Các nút bấm điều chỉnh bố trí gọn gàng không rối mắt. Nút bấm khởi động có màu xanh, đặc trưng của dòng xe hybrid của Lexus.

Cần số của Lexus LS 500h 2018 nhỏ gọn, có chế độ sang số bằng tay. Phanh tay điện tử được đưa xuống dưới vô-lăng. Bên cạnh đó là bàn touchpad và một số nút bấm điều chỉnh rèm cửa sau, chế độ chạy độc lập động cơ điện,...

Lexus LS 500h 2018 vốn sinh ra dành cho các ông chủ. Hàng ghế sau có 2 màn hình giải trí riêng biệt. Điều chỉnh ghế và hệ thống điều hòa riêng qua màn hình cảm ứng đặt ở tựa tay.

Màn hình cảm ứng ở tựa tay, giao diện không thực sự ấn tượng như một số mẫu xe Đức như BMW 7 Series hay Porsche Panamera.

Lexus Việt Nam có nhiều dòng sản phẩm bán chạy tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là LX570. Nhưng hãng xe Nhật lại không có điều đó ở phân khúc sedan hạng sang, vốn đang bị thống trị bởi Mercedes-Benz. Lexus chưa công bố giá bán chính thức của LS 500h 2018 tại Việt Nam.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP