Số hóa

Lenovo công bố lợi nhuận kỷ lục 640 triệu USD

Xu hướng làm việc từ xa thúc đẩy nhu cầu cao về máy tính cá nhân đã đưa lợi nhuận trong quý III/2021 của Tập đoàn Lenovo (Trung Quốc) lên mức cao kỷ lục 640 triệu USD, tăng vọt tới 62%.

Logo của hãng Lenovo. (Ảnh: Reuters)

Theo số liệu từ Công ty phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv, doanh thu của Lenovo trong quý kết thúc vào ngày 31/12/2021 tăng mạnh 17% lên 20,1 tỷ USD, cũng là mức cao kỷ lục và vượt xa ước tính trung bình 18,4 tỷ USD của các nhà phân tích.

Lenovo cho biết, nhu cầu máy tính cá nhân trên toàn thế giới (ngoại trừ Chromebook) trong quý đã tăng với tốc độ cao thứ ba kể từ năm 1998. Khách hàng chủ yếu mua nhiều máy tính xách tay cao cấp, có tính di động và chất lượng cao hơn, do xu hướng làm việc từ xa ngày càng gia tăng.

CEO kiêm Chủ tịch Lenovo, ông Yang Yuanqing cho biết, xu hướng làm việc kết hợp (vừa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa) sẽ được duy trì kể cả sau đại dịch Covid-19, trong khi ngày càng nhiều công ty dự kiến sẽ áp dụng mô hình làm việc này.

Điều này sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu máy tính cá nhân toàn cầu duy trì ít nhất là ở mức như hiện tại khoảng 340-350 triệu chiếc/năm, ông Yang dẫn số liệu từ Công ty nghiên cứu IDC cho nhu cầu máy tính giai đoạn 2022-2025.

Người đứng đầu hãng sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới cũng cho rằng, trong khi tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu vẫn là một thách thức, vốn gây ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm cả các nhà sản xuất ô-tô, song tình trạng này đã có dấu hiệu giảm bớt, đặc biệt là trong nửa cuối năm.

Lãnh đạo Lenovo cũng cho biết, đang trên đà hoàn thành mục tiêu trung hạn tăng gấp đôi tỷ suất lợi nhuận ròng của hãng.

Theo Công ty nghiên cứu Gartner, Lenovo là nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới, chiếm 24,6% thị phần xuất xưởng máy tính toàn cầu trong quý IV/2021, tiếp theo là Tập đoàn HP và Dell.

Tác giả: TRUNG HƯNG

Nguồn tin: Báo Nhân dân

  Từ khóa: Lenovo ,công bố ,lợi nhuận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP