Trong tỉnh

“Lệnh” cho con trai đi buôn ma túy, cha con “hội ngộ” trong nhà tù

Đoàn tụ gia đình là điều mà ai cũng mong muốn. Nhưng không ai lại mong muốn “đoàn tụ” ở chốn pháp đình. Thế mà Lầu Giống Mà, ở Nghệ An lại chọn con đường buôn bán ma túy để giờ đây hai cha con cùng “hội ngộ” tại tòa án.

Hai bố con bị cáo Lầu Giống Mà và Lầu Bá Vừ

Kể từ lần bị bắt giam cách đây gần 9 tháng, bố con Lầu Giống Mà (SN 1965) và Lầu Bá Vừ (SN 1996) trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) mới gặp nhau. Đây là cuộc “hội ngộ” đặc biệt khi cả hai là bị cáo, bị đưa ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Lầu Giống Mà là bố của 9 đứa con, trong đó Lầu Bá Vừ là con thứ 5. Trong khi Mà không biết chữ do không đến trường thì Vừ được bố mẹ cho ăn học hết cấp 3. Hiểu biết pháp luật, thế nhưng Vừ đã tham gia mua bán ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 12/2020, Lô Phò Loan (SN 1983, trú xã Na Ngoi, cũng là bị cáo trong phiên tòa) được một người tên Cầu (chưa xác định được lai lịch, nhân thân cụ thể) đặt mua 1 bánh heroin, xong việc Cầu sẽ trả cho Loan từ 2-5 triệu đồng. Hám lợi, Loan đã đồng ý và liên hệ với Lầu Giống Mà đặt mua ma túy.

Ba bị cáo tại phiên tòa

Thời điểm này, Lầu Giống Mà cũng chưa có hàng nhưng vẫn nhận lời, rồi sai Lầu Bá Vừ tìm ma túy để bán. Nhận "lệnh" của bố, lại nhớ người đàn ông Lào gặp trước đó bảo có ma túy, đang cần tìm người mua, Lầu Bá Vừ liên hệ và được người Lào đồng ý cho mua nợ ma túy, giá 100 triệu đồng.

Ngày 25/1, Loan dẫn Cầu đến gặp Lầu Giống Mà để xem hàng. Thời điểm này Mà không biết con đã lấy được ma túy hay chưa nhưng vẫn yêu cầu Loan đưa đến gặp khách để xem tiền. Khi người khách đồng ý trả 120 triệu đồng/ bánh heroin, Mà hứa trả cho Loan 1 triệu đồng tiền công

Sau đó, Lầu Giống Mà quay về nhà gặp con trai hỏi ma túy, thông báo giá bán. Khi cả ba mang theo ma túy đi gặp khách để giao thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang. Vị khách mua ma túy lợi dụng lúc sơ hở đã nhanh chân bỏ trốn.

Tại phiên tòa mới diễn ra, cả ba bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết do hám lợi nên mới phạm tội. Bị cáo Lầu Giống Mà tỏ ra ăn năn, hối hận khi vì lòng tham của bản thân đã kéo con trai vào vòng lao lí.

HĐXX nhận định, trong vụ án này số lượng ma túy mua bán lớn (gần 350 gam) nhưng các bị cáo đều là người dân tộc thiểu số, nhận thức pháp luật hạn chế, chưa thu lợi từ hành vi của mình, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật. Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lô Phò Loan, Lầu Giống Mà, Lầu Bá Vừ mỗi bị cáo 20 năm tù.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: baophapluat.vn

  Từ khóa: cha ruột ,con trai ,lĩnh án ,ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP