Du lịch

Lên Mộc Châu ngẩn ngơ ngắm mùa mơ nở trắng rừng

Khi hoa đào còn đang ấp nụ, hoa mận chưa bung cánh thì Mộc Châu mùa này vẫn rất xuân tình với rừng mơ nở trắng trời. Nhanh chân lên Mộc Châu ngắm thôi!

Mộc Châu là vùng đất đẹp bốn mùa quanh năm, mà đẹp nhất, hữu tình nhất là khi những sắc hoa khoe thắm trên cao nguyên hữu tình này.

Trong những ngày mùa đông rét lạnh, khi hoa đào vẫn còn đang ấp nụ, hoa mận chưa bung thì có một loài hoa đang thắp ngọn lửa trắng ở Mộc Châu: hoa mơ.

Rừng mơ nở trắng trời đang là tâm điểm những ngày này ở Mộc Châu dù tiết trời lạnh giá

Dường như hoa mơ không nổi đình nổi đám như hoa mận, nhưng sắc trắng tinh khôi, dịu dàng ấy cũng đủ sức quyến rũ bước chân lữ khách ngang qua để rồi say đắm trước vẻ đẹp mơ màng ấy.

Không thể ngờ từ những gốc cây xù xì, thô kệch lại bung nở ra những bông hoa trắng tinh khôi và duyên dáng đến vậy

Chẳng thể ngờ từ những gốc mơ xù xì, thô kệch lại nở ra những bông hoa trắng duyên dáng và đẹp đến thế. Hoa mơ khi đã nở là nở ồ ạt. Từng chùm hoa như ríu rít gọi nhau về để bung ra cả cây một màu trắng muốt. Từ trên cao nhìn xuống, hoa mơ phủ màu trắng trải dài, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, đầy gọi mời.

Hoa nở phủ trắng cành, tạo ra khung cảnh đẹp mơ màng

Bước chân vào rừng mơ này, chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp

Màu trắng tinh khôi của hoa mơ khiến người ta ngỡ như đang ở trong chốn thần tiên nào đó

Mỗi mùa hoa mơ nở là báo hiệu mùa xuân đang dần về trên rẻo cao Mộc Châu. Đứng giữa rừng mơ thấy mình như lạc vào thế giới khác. Bạn sẽ thực sự bị ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp mộc mạc nhưng cũng đầy thanh khiết của hoa mơ. Những bông hoa nhỏ xinh giống như những cô gái xuân thì khiến bạn trở nên mê mẩn và đắm đuối.

Rừng mơ khá rộng nên bạn có thể dành cả nửa ngày để dạo chơi, ngắm cảnh và chụp ảnh

Say đắm trước vẻ đẹp của những cánh hoa mong manh

Theo chia sẻ của bạn Phạm Hoài Thu (SN 1990, đang làm công tác Đoàn tại huyện Mộc Châu) thì rừng mơ đang nở đẹp nhất ở trên đường đi quốc lộ 6, qua trụ sở hành chính Mộc Châu gần 1km hướng về phía thành phố Sơn La. “Chỗ đấy người địa phương hay gọi là Dốc Thớt thuộc địa phận tiểu khu 14 thị trấn Mộc Châu. Nơi này quả thực rất đẹp. Rừng đào vạn dặm của Triết Nhan chỉ có trong truyện và phim thôi, còn rừng mơ tiên cảnh này trên quê hương mình là có thật. Các bạn nên làm Bạch Thiển một lần đi nhé”, cô bạn hóm hỉnh chia sẻ.

Chỉ mất 10.000/người là bạn có thể tự do dạo chơi giữa rừng mơ tuyệt đẹp

Nhanh chân đến Mộc Châu để được đắm chìm trong khung cảnh thần tiên này

Vào rừng mơ này, Thu cho biết chủ vườn sẽ thu phí 10.000/người. Sau đó, bạn có thể tha hồ tạo dáng, chụp ảnh với khung cảnh đẹp như tiên cảnh này. Bạn có thể dành cả buổi sáng hoặc buổi chiều để dạo chơi, thong thả ngắm vườn mơ đang nở rộ.

Tuy nhiên thời điểm này đang là những ngày đông rét buốt, nếu có kế hoạch đến Mộc Châu ngắm hoa mơ bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm, mũ, khăn quàng, găng tay để đảm bảo sức khỏe. Nên đi giầy thể thao để tiện lợi trong việc di chuyển. Ngoài ngắm rừng mơ đang bung nở bạn cũng có thể dành thời gian để ngắm hoa anh đào, hoa cải, tới rừng thông Bản Áng hay đồi chè trái tim để chuyến đi thêm phần trọn vẹn.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: hoa mơ ,Mộc Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP