Cuộc sống

Lên mạng kể xấu bị mẹ chồng đuổi không có nơi ăn Tết, nàng dâu than thở nhưng lại bị mắng “ăn Tết ở chợ”

Cứ tưởng khi tâm sự chuyện mẹ chồng con dâu mâu thuẫn lên mạng xã hội, nàng dâu này sẽ nhận được sự cảm thông của dân mạng nào ngờ bị mọi người ném đá tới tấp vì quá hỗn láo.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là 1 đề tài muôn thuở khi về nhà chồng. Tuy nhiên, không phải lúc nào mâu thuẫn cũng xuất phát từ phía mẹ chồng. Và không phải mẹ chồng nào cũng ghê gớm mà ngược lại, có khi con dâu không biết điều hoặc quá hỗn láo, chưa biết cư xử gây nên.

Mới đây, Thảo Dược Hồng Hạnh đã chia sẻ câu chuyện về mẹ chồng ghê gớm ngày cận Tết: “Em đang chán quá các mom ạ. Tết sắp đến nơi rồi mà không biết ăn Tết ở nhà ngoại hay nhà nội nữa.

Chuyện là bà mẹ chồng đuổi 2 vợ chồng em đi thuê nhà ở riêng. Chuyện mẹ chồng nàng dâu thì các chị em trong nhóm chắc cũng có nhiều người mệt mỏi như em không? Mẹ chồng nàng dâu đủ các thứ chuyện trên đời. Mà em thì không nhịn được.

Mẹ chồng nàng dâu đủ các thứ chuyện trên đời. Mà em thì không nhịn được. Ảnh minh họa.

Cụ thể là khi cưới, em có bầu trước. Em bầu thằng cu được 5 tháng mới cưới. Vác cái bụng to tướng về nhà chồng, đẻ được thằng con trai, ngỡ đâu bố mẹ chồng quý mến vì hạ sinh được thằng cháu nội đích tôn. Cơ mà, chỉ vì mấy chuyện bé xé ra to, mà mâu thuẫn giữa em với bà mẹ chồng ngày càng gay gắt.

Bắt đầu là chuyện chăm sóc cháu. Lúc thì là chuyện đóng bỉm, lúc thì là chuyện ăn uống. Em thấy bố chồng cho thằng cu uống nước canh lúc nó 3 tháng tuổi, em bực quá nói thẳng bảo con không đồng ý bố làm như vậy, thế là bị giận luôn.

Nhưng mẹ chồng em mới kinh khủng. Hôm em đang tức chồng chuyện gì đấy, xong buổi chiều bà nấu canh bảo em là con có ăn canh không thì nấu luôn cho 1 thể. Em đang giận nên chẳng nói gì cả. Thế là bà nói đay nghiến cho mấy ngày trời, nói em xong nói cả chồng em luôn. Chồng em với mẹ cũng giận nhau, xong bị bà chửi cho 2 vợ chồng nguyên cả 1 buổi tối rồi đuổi đi.

2 vợ chồng loay hoay đi tìm nhà thuê khoảng nửa tháng thì tìm được cái phòng thuê 3 triệu/tháng. Ngày 2 vợ chồng chuyển đi chẳng biết chồng có xin phép gì không nhưng em thì từ hôm bị chửi nhiều quá nên cũng cứ im luôn. Thế là bà lại vin vào cái cớ đấy nói 2 vợ chồng đi mà không xin phép.

Bố chồng nửa đêm gọi điện vào cho bố đẻ em nói này nói nọ. Ra ngoài thuê nhà được khoảng tuần thì thấy vất vả quá vì nhà thuê không có máy giặt, 2 vợ chồng tranh thủ về nhà lấy ít đồ rồi giặt luôn quần áo của 1 tuần chưa giặt. Thế mà bị mẹ chồng chửi cho 1 tua 2,3 tiếng nữa. Xong bà lại đuổi bảo bao giờ gọi cho về thì mới được về.

Giờ Tết đến nơi rồi mà còn không biết ăn Tết ở đâu đây nữa. Các chị em có ai rơi vào hoàn cảnh giống em thì cho em lời khuyên với ạ. Em cảm ơn”.

Ngay khi chia sẻ lên mạng xã hội, nàng dâu trên chẳng những không nhận được cảm thông của dân mạng còn chỉ nhận lại toàn lời mắng chửi và 'gạch đá' khi kể về mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu nhà mình.

Phạm Hoa bình luận: “Con dâu ngoan quá, mình nghĩ bạn nên ăn Tết ở ngoài chợ”.

“Đây là mẹ dâu chứ không phải con dâu”, “Vợ chồng mình ăn chung ở chung làm riêng. Cãi nhau với mẹ chồng mà đến bữa ăn cơm vẫn phải mời. Không mời thì bảo là láo”,… là những bình luận của dân mạng.

Nhiều bạn đọc cho rằng, nàng dâu trên nên về nhà xin lỗi bố mẹ chồng 1 câu: “Về xin lỗi bố mẹ chồng 1 câu. Toàn chuyện nhỏ thôi. Mình là con kính nể bố mẹ thì thiệt đi đâu. Về nhà nội chứ giờ còn muốn về ngoại thì xác định là ra khỏi nhà. Bớt cái tôi 1 tí thì êm cửa êm nhà. Vợ đã sai chồng còn sai hơn. Tết nhất rồi về nhà nội và xin lỗi bố mẹ là mọi chuyện xong xuôi hết”, Đông Nhi mách.

Tài khoản Ái Ngọc cho rằng: “Nói thẳng là con dâu này không khéo. Những vấn đề đó bạn có thể nói cách khác ,biết bà khó tính phải lựa. Ra ngoài sống không nổi mấy tháng đâu”.

Giờ Tết đến nơi rồi mà còn không biết ăn Tết ở đâu đây nữa. Ảnh minh họa

Tài khoản Thủy Thanh nhắn nhủ: “Chị làm như vậy nhưng bố mẹ chồng còn hiền á. Phải bố mẹ chồng mình chắc bị trả về nơi sản xuất lâu rồi. Mình nhịn lắm mà còn suốt ngày bị ăn mắng đây này. Lỡ có 1 lần không chào kịp mà ông bà gọi mách bố mẹ mình. Như chị chắc bố mẹ chị ngày nào cũng được ông bà thông gia hỏi thăm”.

Hiện câu chuyện vẫn đang hút nhiều ý kiến của các mẹ bỉm sữa.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP