Cộng đồng mạng

Lên giọng khinh miệt 'giọng quê mà tự hào giọng thủ đô', nữ sinh nhận đống gạch đá đủ xây chục căn biệt thự

Chỉ với bài đăng trên story: "Khuôn mặt khi mà bạn phải nghe cái giọng nói quê nhưng vẫn tự hào cho mình là giọng Thủ đô", nữ sinh nhận về cho mình hơn 10k lượt like cùng hàng trăm comment gạch đá. Nếu tính sơ qua thì số gạch đá này đủ cho cô nàng xây cho mình vài chục căn biệt thự.

Viết story trên facebook được coi như thói quen của các bạn trẻ để bày tỏ trạng thái mỗi ngày, có khi mỗi giờ. Chuyện sẽ không có gì nếu cô nàng này không đăng story với lời lẽ khinh miệt giọng nói địa phương của bạn cùng lớp. Câu chuyện này được cộng đồng mạng chia sẻ mạnh mẽ với hơn 10k lượt bày tỏ cảm xúc và hàng nghìn comment.

Cụ thể, một nữ sinh đăng đàn kêu gọi mọi người bênh vực khi bị trở thành nhân vật chính trong story của bạn ngồi bàn trên. Nếu được trở thành nhân vật chính có kết hậu đã đành, đằng này cô lại trở thành nhân vật không mấy tích cực bởi giọng nói quê mùa.

Cô gái này viết: “Ai đó bênh vực em đi, đi học ngồi sau gái xinh hơn mình, nhà ở thành phố hơn mình là nó có quyền chửi mình à. Bạn em kết bạn với nhỏ này em mới biết mình bị chửi chứ. Không thân quen gì, quen biết gì mà nó up story là video chứ không phải ảnh có mỗi tí như ảnh đâu”.

Cuối cùng, cô bức xúc: “Cứ gái phố là có quyền chửi người khác quê mùa à?”.

Để chứng minh câu chuyện của mình là sự thật cũng như sự oan uổng, “gái quê” đã đăng thêm một loạt các bức ảnh chụp màn hình cuộc nói chuyện với “gái phố”.

Sau khi đọc xem xong mớ ảnh này, nhiều người tỏ ra bức xúc thay cho cô gái bị chê bai giọng quê. Bạn Cẩm Tú bày tỏ: “Nhà quê hay thành phố cũng là con người, bố mẹ đẻ ra có đủ tay chân, mặt mũi cho ăn, cho học cả thôi. Sinh ra ở thành phố hay sinh ra ở quê ăn thua nhau ở cái cố gắng với cái đạo đức chứ không ăn thua nhau ở cái xuất thân“.

Đồng quan điểm, bạn có nick name Cổ Tây chia sẻ: “Tớ học nhân văn và lớp tớ cũng có nhiều bạn người Hà Nội nhưng chúng nó đáng yêu chứ không hề miệt thị vùng miền như bạn…“.

Thậm chí, cư dân mạng đã truy lùng được nick facebook của nữ sinh “thành thị” và để lại những bình luận không mấy hay ho. Bị đánh úp quá nhanh, quá nguy hiểm nên cô nàng xấu tính đã trở tay không kịp và đành lòng khóa facebook ở ẩn.

Đây không phải trường hợp đầu tiên phải trả giá đắt cho phát ngôn “ngông” trên facebook. Tuy nhiên, thêm một lần nữa, đây là bài học nhớ đời cho cô nàng xấu tính ở trên cũng như cho những thánh sống ảo nếu muốn sống yên bình trên mạng xã hội.

Tác giả: Hiền Văn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP