Thể thao

Leicester bại trận, tụt xuống gần nhóm cầm đèn đỏ

Đá trên sân nhà dịp Lễ Tặng quà, nhưng đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh nhận món quà đắng nghét, khi thua trận 0-2 trước Everton.

Ghi bàn: Mirallas 51, Lukaku 90+1

Chiến thắng 2-0 cho Everton được định đoạt trong hiệp hai, với các pha làm bàn của bộ đôi người Bỉ, Kevin Mirallas rồi Romelu Lukaku, sau những pha phản công thần tốc.

Đây đã là trận thua thứ chín của Leicester tại Ngoại hạng Anh mùa này, khiến họ tụt xuống vị trí thứ 16 qua 18 vòng đấu. Trong khi đó, nhờ ba điểm có được trước nhà ĐKVĐ, Everton đã vươn lên vị trí thứ bảy trên bảng điểm, với 26 điểm.

Mirralas 7532 1482775296
Nhà ĐKVĐ đang rơi vào vòng xoáy nguy hiểm, khi ở gần sát nhóm cầm đèn đỏ. Ảnh: PA.

Tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách chưa phản ánh thật sự đúng diễn biến tại sân King Power. Mất Vardy vì thẻ phạt, trong khi HLV Ranieri gây ngạc nhiên vì chỉ để Mahrez xuất phát từ ghế dự bị, Leicester không thể có được sự chủ động trong hiệp đầu trước một Everton đá chặt chẽ, bản lĩnh và rất kỷ luật.

Trong 45 phút đầu tiên, Everton chủ trương kiểm soát bóng chắc chắn, triển khai lối chơi nhanh, tận dụng khả năng di chuyển, thực hiện các pha tỳ đè, làm tường của Lukaku. Nhưng hàng thủ của Leicester cũng đã chơi tập trung và ở hiệp đấu này, khiến các học trò của HLV Koeman chưa thể tạo đột biến.



Sang hiệp hai, trong khi Leicester không thể có được một pha tấn công sắc nét nào dù rất cố gắng tràn lên, Everton lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm ở các tình huống phản công. Và một trong số đó đã cho đội khách hưởng trái ngọt ở phút 51. Bóng được Joel Robles chọc khe xuống rất đúng tầm để Mirallas bứt tốc độ loại các hậu vệ Leicester, rồi dễ dàng đánh bại Schmeichel mở tỷ số.

Phải đến lúc này, HLV Ranieri mới tung những cầu thủ tấn công tốt là Mahrez và Ulloa vào sân. Thế trận lập tức thay đổi, Leicester đã tấn công tốt hơn, chơi mạnh mẽ và khá sắc sảo. Dù vậy, việc Vardy không có mặt vì bị treo giò khiến những pha kết thúc của đội chủ nhà không đạt được độ sắc bén như mong đợi.

2Lukaku 9558 1482775296
Everton tỏ ra lợi hại với các đợt phản công. Ảnh: Reuters.

Mải mê tấn công, Leicester nhiều phen dính đòn phản công của Everton. Phút 82, đội khách suýt nhân đôi tỷ số sau pha phản công nhanh. Lukaku băng xuống tốc độ rồi căng ngang cho Gueye, nhưng cú chạm của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang khi trước mặt chỉ còn thủ môn Schmeichel.

Không rút kinh nghiệm sau đòn cảnh báo ấy, Leicester nhận thêm trái đắng đúng ở phút bù giờ đầu tiên. Lối chơi phản công của Everton lần thứ hai huy tác dụng. Trong một pha tranh bóng, Lukaku tỏ ra quá khỏe và nhanh khi đánh bại trung vệ Morgan, dốc bóng thẳng vào vòng cấm chủ nhà, vượt qua tiếp hậu vệ áo xanh cuối cùng rồi dễ dàng hạ Schmeichel bằng cú dứt điểm quyết đoán vào chính diện.

2-0 cho Everton là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Đội hình thi đấu:

Leicester City (4-4-2): Schmeichel; Simpson, Morgan, Wasilewski, Chilwell; Gray (Ulloa 64’), Amartey, King (Mahrez 64’), Albrighton; Okazaki (Drinkwater 46’), Slimani

Thẻ vàng: Simpson, Drinkwater

Dự bị không sử dụng: Hernandez, Musa, Zieler, Mendy

Everton (3-5-2): Robles; Holgate, Williams, Funes Mori; Coleman, Gueye, Barry (Davies 68’), Baines; Lennon (Cleverley 87’), Lukaku, Mirallas (Barkley 76’)

Dự bị không sử dụng: Jagielka, Deulofeu, Valencia, Hewelt

Tác giả bài viết: Phương Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: ngoại hạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP