Cuộc sống

'Lệch pha' trong chuyện chăn gối - Nỗi ấm ức khó chia sẻ

Chuyện lệch pha không hẳn là do nguyên nhân tự nhiên, mà là thiếu chia sẻ giữa các cặp đôi. Có những cặp chỉ vì anh chồng lười nhác không chịu làm việc nhà khiến chị vợ tức tối, ấm ức. Chị đã trút nỗi ấm ức ấy bằng cách “cấm vận” anh chồng, không cho thỏa mãn “chuyện ấy”

Chị Minh Phương (Lào Cai) kể lại rằng, có năm sinh nhật chị, chồng chị lại phải đi công tác từ sáng sớm. Chị đến công ty và giật mình khi thấy chồng cùng toàn bộ anh chị đồng nghiệp đang đợi trong phòng làm việc của chị để chứng kiến màn chúc mừng sinh nhật vợ vô cùng lãng mạn của anh khiến chị xúc động không nói nên lời.

Tối hôm đó, anh cũng tặng chị một tiệc sinh nhật đầy nến và hoa cùng những cử chỉ âu yếm, nồng nàn. Đáp lại, một lần chồng chị đi làm về, chị đã mặc nguyên bộ đồ ngủ gợi cảm để.. nấu bếp. “Hôm đó, bữa cơm của hai vợ chồng mình phải lùi lại đến 10 giờ tối vì hai đứa ôm nhau quên cả đói”, chị Phương kể.

Ảnh minh họa

Theo chị Phương, chuyện lệch pha không hẳn là do nguyên nhân tự nhiên, mà là thiếu chia sẻ giữa các cặp đôi. Có những cặp chỉ vì anh chồng lười nhác không chịu làm việc nhà khiến chị vợ tức tối, ấm ức. Chị đã trút nỗi ấm ức ấy bằng cách “cấm vận” anh chồng, không cho thỏa mãn “chuyện ấy”. “Chị vợ tâm sự với mình chuyện cấm vận để phạt chồng nhưng bản thân cũng chẳng vui vẻ gì.

Sau đó, mình đã trò chuyện với anh chồng và khuyên anh ta nên giúp vợ việc nhà như đi làm về sớm vào bếp nấu nướng, cho con ăn, dọn dẹp nhà cửa. Sau đó, anh có tâm sự rằng, vì giúp vợ làm việc nhà anh mới hiểu vợ cực nhọc thế nào, sức đâu mà còn hứng thú với “chuyện ấy”. Hiểu và yêu thương vợ hơn nên họ đã tìm được tiếng nói chung. Kể từ đó, họ khá hòa hợp”, chị Minh Phương kể.

Ngoài những chuyện “lệch pha” do chưa tìm được tiếng nói chung, “lệch pha” do sinh lý cũng không phải hiếm. Khi đó, các cặp vợ chồng nên tìm hiểu và giúp đỡ nhau để cùng chữa trị, đặc biệt người có “điểm yếu” không nên giấu giếm. Người bị ảnh hưởng không nên tức giận, bực bội mà cả hai cần thẳng thắn trao đổi, cần thiết thì đến gặp bác sỹ, động viên và tạo điều kiện cho nhau chữa trị...

Ảnh minh họa

Chị Thu Thảo (Bắc Giang) khi biết chồng có vấn đề về “chuyện ấy” ban đầu rất buồn. Sau đó, chị tìm cách trò chuyện và kiên nhẫn động viên, thuyết phục để anh hiểu rằng chuyện đó có thể cải thiện nếu như anh khám và điều trị. Ban đầu chồng chị nhất quyết không thừa nhận mình có “bệnh”, cứ khăng khăng mình bình thường, lại còn căn vặn hỏi có phải chị Thảo đã “thử” với người khác rồi nên mới có cái để so sánh.

Chị Thảo đã kiên nhẫn đến cùng để đưa được anh đến phòng khám nam khoa. Sau khi được tư vấn, chị đã cùng chồng “rèn luyện” để nâng cao kỹ năng. Sau một thời gian, chị Thảo đã hoàn toàn thỏa mãn bởi khả năng “yêu” của chồng được cải thiện rõ rệt.

Thế mới biết, “chuyện ấy” dù không hoàn hảo một trăm phần trăm thì cũng cải thiện được nhiều nếu có sự chung sức của cả hai vợ chồng, còn hơn cứ để “lệch pha” khiến cả hai người đều không vui.

Tác giả: Hoàng Duy

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP