Thể thao

Lê Văn Xuân phải phẫu thuật, nghỉ thi đấu dài hạn

Lê Văn Xuân phải lên bàn mổ để chữa trị chấn thương dây chằng mà anh gặp phải ở SEA Games 31.

Lê Văn Xuân cần được phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng sử dụng mảnh ghép gân bánh chè tự thân, khâu và cố định sụn chêm nếu có tổn thương. Đây là phương án điều trị được các chuyên gia đưa ra và thống nhất với đại diện của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Hà Nội FC trong buổi hội chẩn hôm nay (14/6).

Sau khi phẫu thuật, Lê Văn Xuân phải trải qua giai đoạn tập luyện phục hồi chức năng theo các tiêu chí an toàn, phù hợp, tránh tái phát. Thời gian nghỉ thi đấu của cầu thủ sinh năm 1999 có thể kéo dài nhiều tháng.

Lê Văn Xuân bị đứt dây chằng chéo trước gối trái, cần theo dõi tổn thương điểm bám sừng sau sụn chêm trong. Chấn thương xảy đến với Lê Văn Xuân trong trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Lê Văn Xuân dính chấn thương ở SEA Games 31.

Anh bị đau sau một pha va chạm với cầu thủ U23 Malaysia và được đưa đến bệnh viện ngay lúc đó. Khi U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31, Lê Văn Xuân chống nạng lên bục nhận giải cùng các đồng đội.

Chấn thương nặng ở thời điểm này là điều đáng tiếc với Lê Văn Xuân khi anh là một trong những tuyển thủ U23 có kinh nghiệm thi đấu nhiều nhất ở V-League. Cầu thủ này đã chơi tổng cộng 29 trận ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong màu áo Hà Nội FC từ năm 2020.

Lê Văn Xuân cũng thường xuyên được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong năm 2021. Anh được thi đấu 2 trận ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và một trận ở AFF Cup 2020.

Lê Văn Xuân phải nghỉ thi đấu dài hạn, Hà Nội FC mất 2 nhân sự tốt nhất ở vị trí hậu vệ trái. Đoàn Văn Hậu lúc này vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Cầu thủ này không thể trở lại thi đấu như dự kiến ở giải giao hữu mới đây tại Hải Phòng. Dù vậy, đội bóng Thủ đô vẫn còn những phương án thay thế chất lượng là Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Văn Vĩ.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP