Giáo dục

Lễ khai giảng "đặc biệt" tại trường học ở xã nghèo nhất Nghệ An

Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương (Nghệ An) được tổ chức sớm trong điều kiện thời tiết mưa lũ đang diễn ra phức tạp.

Học sinh ở xã Hữu Khuông hân hoan vào năm học mới. Ảnh: Tiền Phong

Đến với vùng đất Hữu Khuông, ai ai cũng biết nơi đây là mảnh đất đầy gian truân, vất vả.

Từ bao đời nay, Khuông được biết đến với xã rất nhiều không: Không đường, không chợ, không điện (giờ mới có được một số điểm), giao thông trắc trở…

Để đến với điểm trường trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Hữu Khuông chúng tôi phải đi vòng qua mấy con suối rồi tiếp tục leo lên con đường nghiêng tầm 45 độ giữa thời tiết vừa mưa vừa nắng khiến cho ai nấy đều thấm mệt.

Trao đổi với báo Tiền Phong, thầy Nguyễn Đức Sơn - Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Hữu Khuông cho biết, xã Hữu Khuông có một điểm trường chính THCS nên học sinh ở các bản đi học rất xa, đường núi rừng chênh vênh....

Trong đó có 3 bản Huồi Cọ, Bản Sàn và Huồi Pục, học sinh tới trường bằng xuồng rồi đi đường bộ hàng giờ đồng hồ. Hiện toàn trường có 170 em, trong đó có 150 (khoảng 90%) các em ở bán trú.

Trường có 20 thầy cô giáo đang công tác và giảng dạy.

“Tất cả giáo viên là người địa phương nên trong công tác giảng dạy có nhiều thuận lợi hơn như: Không bất đồng với ngôn ngữ, giảng dạy các em dễ hiểu hơn. Hôm nay ngày khai giảng đã diễn ra thành công, học sinh vui mừng, háo hức bước vào năm học mới", thầy Sơn cho biết thêm.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Văn Thông đánh trống khai trường tại Hữu Khuông. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến sự việc, báo Dân Trí đưa tin, đến dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã chia sẻ những khó khăn thầy và trò trường phổ thông dân tộc THCS xã Hữu Khuông - nằm ở vùng lòng hồ thủy điện Bản Vẽ đang phải đối mặt bấy lâu nay.

Cũng dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy và nhóm thiện nguyện Niềm Tin đã tặng những món quà ý nghĩa cho thầy cô và học sinh trong trường với số tiền 230 triệu đồng. Theo đó, quà bao gồm: làm nhà vệ sinh, 3 bình lọc nước, máy chiếu, sách giáo khoa mới.

Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Hữu Khuông nằm ở khu vực lòng hồ thủy điện Bản Vẽ là ngôi trường diễn ra lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 sớm nhất của địa bàn tỉnh Nghệ An. Lễ khai giảng tại đây diễn ra nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm và thành công hơn mong đợi.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP