Du lịch

Lễ hội ẩm thực Quốc tế lần đầu tổ chức tại Đà Nẵng

Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019) lần đầu tiên được tổ chức tại TP.Đà Nẵng với chủ đề Hương vị Quê hương sẽ diễn ra từ 2/6 đến ngày 6/6 tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà.

Sáng 9/5, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 sẽ là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế có thể trải nghiệm các hoạt động về ẩm thực thú vị do các đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore thực hiện.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng chia sẻ về Lễ hội Ẩm thực Quốc tế.

Ngoài ra, khi đến lễ hội này, người dân có thể trao đổi, đối thoại với các đầu bếp này. Các đầu bếp cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để tạo ra những món ăn ngon. Một điều đặc biệt hơn, các đầu bếp quốc tế sẽ sử dụng hoàn toàn thực phẩm của Việt Nam kèm theo gia vị của các nước để nấu món ăn.

Chủ tịch hiệp hội Đầu bếp thế giới, ông Thomas Andeas Gugler cho biết: “Tôi rất mong chờ được gặp tất cả mọi người tại lễ khai mạc Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 tại Việt Nam. Các chuyên gia ẩm thực trên khắp thế giới đánh giá cao về nền ẩm thực Việt Nam. Riêng tôi tin chắc đây sẽ là sự kiện ẩm thực tuyệt vời, không chỉ là nơi mọi người có thể trao đổi văn hóa về ẩm thực từ các nước trên thế giới, mà còn là nơi giao lưu văn hóa về du lịch”.

Điểm đặc biệt và nổi bật nhất tại Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019, là mỗi đêm Chủ tịch hiệp hội Đầu bếp thế giới sẽ chọn ra 1 đầu bếp tiêu biểu đại diện của quốc gia biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big Dish” (Nồi khổng lồ). Bên cạnh đó, nhiều chương trình nghệ thuật đường phố, diễu hành carnival ẩm thực, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm ẩm thực cùng sinh viên du lịch, tặng quà cho các em tại trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, khu trưng bày ảnh đẹp du lịch và một số điểm check in thú vị…

Khuôn viên bờ Đông cầu Rồng sẽ là nơi diễn ra Lễ hội Ẩm thực.

Bên cạnh những gian hàng ẩm thực quốc tế, tại lễ hội, du khách còn được trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực miền Trung tại khu gian hàng ẩm thực đặc trưng Việt Nam do các nhà hàng nổi tiếng tại Đà Nẵng và hiệp hội Đầu bếp Việt Nam thực hiện.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP