Thể thao

Lê Công Vinh viết tâm thư sau khi đội TP.HCM thua bạc nhược

Trận đấu lượt về tứ kết Cúp Quốc Gia chiều 20.6 trên sân Thống Nhất đã gây nên sự phẫn nộ của hơn 2.000 khán giả trên sân khi đội bóng TP.HCM chơi một thứ bóng đá mà người hâm mộ chân chính không chấp nhận được.

le cong vinh viet tam thu sau khi doi tphcm thua bac nhuoc 65517 d042353e3308c7ea320c7e30e7c88289 cv resize

Không chỉ đưa ra đội hình phụ mà các cầu thủ của CLB TP.HCM dường như không muốn chơi trong trận đấu này. Họ gần như là có mặt cho đủ đội hình và cách đá bóng vô cùng hời hợt.

Kết quả, đội nhà đã thua 0-4 trước SLNA. Không thể chấp nhận lối đá bạc nhược của đội chủ nhà, khán giả trên sân la ó, phẫn nộ.

Cũng vì thất vọng trước màn trình diễn của đội nhà trong hiệp 1, nhiều người hâm mộ đội bóng ở khu vực khán đài B bức xúc.

Sau khi chứng kiến tình cảnh này, Quyền chủ tịch CLB Lê Công Vinh đã đi từ khán đài A qua khán đài B để trò chuyện và lắng nghe ý kiến của người hâm mộ.

Dường như vẫn chưa thể "nói hết lòng mình" trong cuộc trò chuyện ngắn với khán giả trên sân, khuya 20.6, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam tiếp tục lên trang cá nhân của mình chia sẻ tiếp tục về vấn đề này:

1Screen Shot 2017 06 20 at 23 31 11

"Hôm nay Vinh thật sự là bất ngờ và ngạc nhiên vì sự phản ứng thất vọng của cổ động viên clb TPHCM khi đội nhà thua, Vinh muốn nói rõ vấn đề ở đây là.. đây chỉ là là giải Cup nên đội CLB TP.HCM chỉ tung đội hình dự bị trong khi SLNA tung đội hình mạnh nhất.

Lý do cho sự tính toán này là 4 ngày nữa là phải đá trận V-Leage đầu tiên của lượt về quyết định sự sống còn của CLB nên ban huấn luyện phải ưu tiên giữ gìn lực lượng cho giải V-Leage, do lực lượng chúng ta mỏng không thể tranh chấp cả 2 đấu trường cùng một lúc được.. vì lượt đi SLNA đã thắng mình 3-1, chúng ta không thể nào mạo hiểm, lỡ như chấn thương xãy ra thì vô cùng khó khăn cho chúng ta

Vinh mong chúng ta phải luôn tỉnh táo rằng đội bóng của chúng ta là yếu nhất V-Leage, mục tiêu năm nay chỉ là trụ hạng là thành công, bởi đa số toàn là các em trẻ vừa từ hạng nhất lên chuyên nghiệp từ tâm lý đến kinh nghiệm thi đấu còn non trẻ thì không thể đòi hỏi 1 bước hoá rồng khi đối đầu với những đội bóng có kinh nghiệm và lịch sử chơi bóng chuyên nghiệp lâu đời được.

2CDV TPHCM

Đây là đội bóng của Thành Phố HCM, của người dân yêu bóng đá TPHCM chứ không phải của Vinh cũng không phải của bất kỳ ai khác, Vinh làm việc ở đây không phải vì tiền mà với cái tâm thật sự mong muốn bóng đá thành phố mình phát triển... nên dù bứơc đầu còn rất nhiều khó khăn thử thách tuy nhiên đối với Vinh sẽ luôn cố gắng biến nó thành động lực.

Vinh đã cố gắng hết sức thì cũng rất mong ước khán giả cùng đồng lòng. Nếu không có các bạn mà đội bóng có vô địch thì đối với Vinh cũng là vô nghĩa, còn dù đội bóng có yếu thì chỉ cần sự đồng lòng chia sẻ động viên dù thắng hay thua thì đó cũng là động lực để chúng ta cùng cố gắng và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Vinh luôn cảm ơn cổ động viên của CLB luôn dành tình yêu cho đội bóng, phải có sự giận dữ như thế thì mới hiểu được các bạn đã dành tình yêu nhiều đến thế nào cho CLB. Và Vinh cùng các cầu thủ cũng như BHL luôn biết ơn và trân trọng điều đó, nó chính là động lực lớn để chúng tôi cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai để không làm các bạn thất vọng", Công Vinh viết.


3Screen Shot 2017 06 20 at 23 45 14

Ngay sau khi những dòng chia sẻ này được Công Vinh viết ra, có rất nhiều người thông cảm cho cựu tiền đạo VN nhưng cũng có rất nhiều fan hâm mộ thất vọng về cách chơi bóng của các cầu thủ.

"Thật sự mà nói thế này anh Vinh ạ, em theo đội từ ngày vừa trở lại hạng nhất sau khoảng thời gian ngụp lặn ở hạng nhì cho đến hiện tại. Thắng thua, vui sướng, hạnh phúc hay buồn đều trải qua cùng đội rồi anh. Hôm nay dù biết là đội hình dự bị là chính, cả em đều nghĩ hôm nay đến sân không phải là chiến thắng.

Mà thực sự cách đá mới là sự bất ngờ, dù có buông thì cũng không đá như thế trên nhà trước CĐV nhà. Chủ yếu là đi bộ, tranh bóng thì thiếu quyết liệt, kết quả thua 3 bàn dẫn đến sự giận dữ của NHM trên sân khu vực B.

Nếu họ đá quyết liệt như khoảng thời gian hiệp 2 thì kết quả có thua 5,6 bàn thì CĐV sẽ cũng bình thường thôi, buồn đấy nhưng sẽ không căm phẫn, kéo nhau đòi ra về ở cuối hiệp 1 đâu.

Ngay trong lượt đi năm nay, ta thua Quảng Ninh, Thanh Hoá ở những phút cuối, thua Hải Phòng hay Khánh Hoà ngay trên sân nhà, có bao giờ họ giận dữ, bỏ về đùng đùng như hôm nay?", bạn Võ Trần Khang bức xúc.
CDV TPHCM Vinh
Riêng bạn Tuấn Anh thì không đồng ý với quyền chủ tịch:

" E thì đồng ý hết những gì anh nói trừ chỗ là giải phụ kia, người hâm mộ họ chỉ cần đi xem trận đấu thật sự cống hiến tinh thần thi đấu thật sự của cầu thủ là được , còn chính hay phụ và việc phân phối sức cho các trận khác là việc của BHL.

Cho dù như a nói là phụ nhưng NHM họ vẫn cần và vẫn muốn thây tinh thần thi đấu của cầu thủ như hiệp 2 chứ không phải tinh thần thái độ thi đấu bỏ trận thi đấu cho không như hiệp một của các cầu thủ"... Với những lời phản hồi gay gắt, Công Vinh cho biết rất vui vẻ ghi nhận và sẽ không phụ lòng NHM.

Tác giả: Tường Anh
Nguồn tin: Báo
Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP