Cộng đồng mạng

Lấy chồng Việt, 9X Nghệ An lặng người khi đẻ con tóc vàng như em bé Tây

Mặc dù 2 vợ chồng đều là người Việt nhưng con gái đầu lòng của chị Lê Ngọc chào đời sở hữu màu tóc như những em bé Tây khiến ai cũng bất ngờ.

Lần sinh bé gái đầu lòng, chị Lê Ngọc (30 tuổi, Nghệ An) đã rất bất ngờ và lo lắng khi nhìn thấy màu tóc con giống như những em bé Tây trong khi bố mẹ đều là người Việt. Thế nhưng thấy con lớn lên xinh xắn, khỏe mạnh, thông minh, nhanh nhẹn như bao bạn bè đồng trang lứa chị yên tâm phần nào. Đến khi mang bầu bé thứ 2, mặc dù nhận tin là một bé trai với sức khỏe bình thường nhưng điều chị quan tâm và hồi hộp nhất chính là màu tóc của con có giống chị.

Tổ ấm nhỏ nhà chị Ngọc.

Bố mẹ người Việt sinh con đầu tóc trắng như em bé Tây

Chị Ngọc kết hôn năm 2016. Không lâu sau chị hạnh phúc khi biết mình chuẩn bị được làm mẹ. Lần mang bầu đầu tiên không có kinh nghiệm, chị khá lo lắng vì bị nghén nặng, không ăn uống được gì, chỉ trực chờ nôn. Tuy nhiên vì trong nhà có phòng khám, bố chồng lại làm bác sĩ nên chị yên tâm phần nào. Thời gian sau, vì sức khỏe tốt nên thai kỳ của chị diễn ra khá thuận lợi, cả thai kỳ chị tăng 15kg.

Vì cao 1m73 nên dù mang bầu nặng tới 73kg, cơ thể chị vẫn rất thon gọn.

Chia sẻ về chuyện đi sinh của mình, chị Ngọc nhớ lại, lần mang thai đầu chị nghỉ trước sinh một tháng. Sức khỏe tốt nên chị vẫn cứ sinh hoạt bình thường ở nhà cho đến 40 tuần thấy huyết hồng mới vào bệnh viện huyện gần nhà.

Mặc dù chưa đau nhiều, chỉ có những cơn gò nhẹ lâm râm nhưng để đảm bảo an toàn nên bố chồng chị là bác sĩ đã giục chị lên viện sớm. Chị được nhập viện 9h sáng và được bác sĩ truyền kích sinh đến 18h30 đón em bé chào đời.

Đến bây giờ chị vẫn nhớ mãi khoảnh khắc nhìn con lần đầu tiên, làn da trắng, đôi mắt tròn và cái miệng chúm chím vô cùng đáng yêu. Thế nhưng có một chút lo lắng thoáng trên gương mặt chị đó là mái tóc màu nâu như những em bé Tây của con trong khi bố mẹ đều là người Việt. Đặc biệt, một thời gian sau mái tóc bé dần chuyển sang màu bạch kim.

“Bé đầu nhà mình sinh nặng 3kg. Màu tóc con đặc biệt hơn những bạn khác được bác sĩ giải thích là một dạng đột biến gen, thiếu hụt chất tạo nên màu tóc khi mang thai. Bố chồng mình là người hiểu nhất nên cũng động viên mình nhiều lắm.

Sau này càng lớn thì tóc con chuyển dần sang màu bạch kim. Ngoài màu tóc khác lạ thì con hoàn toàn bình thường. Thậm chí con rất thông minh, nhanh nhẹn nữa là khác. Con giống như Tây vậy nên ai nhìn cũng thích, nhiều người xin chụp ảnh với con lắm. Tuy nhiên màu tóc con khác với các bạn, mình cũng chuẩn bị tâm lý, tư tưởng để đồng hành cùng con rồi”, chị Ngọc chia sẻ.

Hình ảnh bé lớn nhà chị khi được 1 tháng tuổi.

Ai cũng nhầm tưởng bé là Tây và xin chụp ảnh vì em bé vô cùng đáng yêu, xinh xắn.

Mang bầu lần 2 rưng rưng nhìn tóc của con

Sau khi con gái đầu lòng được 2 tuổi, vợ chồng chị Ngọc lên kế hoạch sinh bé thứ 2 và đầu tháng 2 vừa qua, vợ chồng chị hạnh phúc chào đón “Chuột vàng” trong gia đình.

Chia sẻ về lần mang thai thứ 2 của mình, chị Ngọc tâm sự, 25-30 tuần đầu chị bị nghén, nôn nặng. Đặc biệt là căn bệnh viêm xoang cùng với nỗi sợ, lo lắng khi con sinh ra là người “Tây” giống như bé đầu.

Khi siêu âm 12 tuần, nhận tin vui là con trai, gia đình có đủ nếp đủ tẻ tất cả mọi người đều vui mừng nhưng trong lòng chịu vẫn luôn suy nghĩ và lo lắng. Chị đau đáu một câu hỏi với bác sĩ đó là “siêu âm có nhìn được màu tóc của con không?” bởi đối với chị con gái hay con trai đều không quan trọng bằng điều đó.

“Màu tóc con ảnh hưởng đến tâm lý của mình rất nhiều cộng thêm việc mình uống thuốc Tây khi điều trị viêm xoang nữa, mình sụt 7-8kg, phờ phạc, gầy, chẳng có chút sức sống gì.

Bố chồng thương mắng mình "Mi đừng thần sầu, mi thương con thì chịu khó ăn uống. Mi cứ thế thành trầm cảm, hại con trước chứ không ai cả" .

Sau đó được mọi người động viên, mình cố gắng và hy vọng con có màu tóc đen. Cả thai kỳ mình tăng được 15kg, mỗi ngày cứ cảm nhận con lớn lên, đạp trong bụng mẹ cho đến ngày đi đẻ”, chị Ngọc bộc bạch.

Mang bầu bé thứ 2 chị gặp khá nhiều khó khăn khi vừa bị nghén nặng lại bị xoang.

Chị Ngọc sinh bé thứ 2 ở tuần thứ 39. Cũng giống như lần đầu, vì sinh dễ nên chị sinh con ở bệnh viện huyện. Lần này dù mở 5 phân vào viện 23h đêm nhưng chị vẫn không bị đau đến lăn lê bò trườn như lần đầu. Chị vẫn có thể khom người đi lang thang khắp phòng đẻ. Tuy nhiên, cuối cùng chị vẫn phải trải qua cảm giác đau đẻ như gãy 20 chiếc xương sườn cùng một lúc khi con chuẩn bị chào đời.

“Lúc sinh con là lúc mình đuối sức nhất dù có chồng, chị chồng, chị dâu, ba chồng, và các bác sĩ bên cạnh tiếp sức. Chân tay mình bắt đầu run, toàn thân run, mình cũng không biết có phải vì lạnh không nhưng mình vẫn cảm nhận được ba chồng thoa đầu an ủi rồi bảo "mồ hôi ra mướt đây này, không phải lạnh đâu"...

Mình nghe lời bác sĩ rặn đẻ nhưng đuối sức vì cơn đau, toàn thân mình buông lỏng, mắt mờ đi nhìn trần nhà và muốn nhắm. Nhưng rồi ba chồng mình động viên "con phải cố lên, nếu không em bé sẽ bị ngạt, mọi quyết định là ở con....”, mình như được tiếp thêm sức mạnh, tự an ủi, nghĩ đến con và cố gắng. Đúng 01h58 sáng ngày 11/02/2020 em bé chào đời, nặng 3,4kg”, chị Ngọc nhớ lại lần đi sinh “Chuột vàng” của mình.

2 thiên thần đáng yêu của chị.

Thở phào sau khi sinh xong, điều chị Ngọc quan tâm nhất đó là màu tóc của con. Thế nhưng vì đuối sức nên dù bác sĩ đặt con vào lòng chị cũng không thể nhìn được mà phải hỏi chị chồng. Đến khi nghe câu trả lời, biết tóc con đen, chị đã khóc vì mong ước của mình trở thành hiện thực.

Đến bây giờ sau một tháng sinh, mỗi lần nhìn 2 con chị Ngọc lại cười thầm. Chị hạnh phúc vì được mọi người ở bên đồng hành, an ủi suốt thời gian qua và hạnh phúc vì giờ đây có đầy đủ cả "con Tây" lẫn con Ta.

Tác giả: L.Vũ (th) - Theo Thùy Giang

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP