Trong tỉnh

Lật thuyền thúng câu mực, ngư dân Nghệ An may mắn được cứu

Được đồng nghiệp phát hiện kịp thời, 1 ngư dân làm nghề câu mực ở xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc đã được cứu sống khi bị lật thuyền, đuối nước trên biển.

Ông Trần Công Oanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc cho biết, rạng sáng 7/5, trên đường trở về bến sau một đêm thức trắng câu mực trên biển, thuyền thúng của anh Hồ Văn Bắc (38 tuổi) trú ở xóm 9 bất ngờ bị lật úp, chìm xuống biển. Vị trí lật thuyền cách bến lạch xóm 9 khoảng 1 km.

Người dân trên bến lạch đang trông chờ, theo dõi vụ lật thuyền.

Trong khi anh Bắc đang vật lộn với sóng nước, chơi vơi trên biển thì 1 người dân trên thuyền câu đi phía sau đã phát hiện sự việc, liền tri hô, kêu cứu. Nhận được thông tin, các thuyền câu trên đường về bờ đã tập trung cứu vớt nạn nhân.

Ngay khi cứu được anh Bắc, các ngư dân đã khẩn trương lặn xuống biển để tìm kiếm chiếc thuyền thúng bị chìm. Sau hơn 1 giờ tìm kiếm, họ mới tìm thấy và đưa được chiếc thuyền của anh Bắc vào bờ.

Các ngư dân đã trục vớt được chiếc thuyền của anh Bắc bị chìm ngoài biển.

Thoát hiểm sau vụ lật thuyền và đuối nước trên biển sáng nay, anh Bắc chia sẻ: Đêm hôm qua, trước lúc xuống biển anh có mang theo điện thoại, nhưng khi thuyền bị lật do sơ suất, sự việc xảy ra quá nhanh, anh không kịp gọi ai, may mắn là có người đi sau nhìn thấy, nên được cứu kịp thời.

Được biết nghề câu mực đêm trên biển bằng thuyền thúng ở Nghi Tiến khá vất vả, đối mặt với nhiều hiểm nguy rình rập, như gặp sóng lớn, giông lốc, lật thuyền, đuối nước...

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP