Xã hội

Lật thuyền chở 5 người: Xót xa cảnh ông nội tuổi già một đêm mất 2 cháu gái nhỏ

2 bé gái (1 con đẻ, 1 cháu họ) bị đuối nước thương tâm khi bơi thuyền cùng người phụ nữ trên hồ nước thuộc địa bàn xã Lại Yên (huyện Hoài Đức, Hà Nội). Trong một đêm mất đi hai người cháu, một nội, một ngoại Ông Phạm Tuấn Thịnh, (1957) vốn tuổi đã già trông lại càng tiều tụy hơn.

Sáng ngày 15/10 chúng tôi có mặt tại nhà 2 bé gái xấu số tử vong trong vụ đuối nước thương tâm tối 14/10. Con ngõ nhỏ nằm sâu trong xã Lại Yên Hoài Đức trở nên tang thương ảm đạm, người già trẻ nhỏ vẫn chưa hết hoang mang sau khi chứng kiến sự ra đi thương tâm của 2 bé gái.

Có mặt tại nhà bé Phạm Thị Trang (2012) một trong những em bé không may tử vong trong vụ đuối nước tối qua. Căn nhà nhỏ trước đây vốn đầy ắp tiếng cười giờ trở nên vắng lặng, người ra, người vào ai thắp hương chia buồn ai nấy đều tỏ ra thương tiếc khi bé gái còn quá nhỏ.

Chia sẻ với chúng tôi anh Phạm Tuấn Thiện (1981) bố bé Phạm Thị Trang cho biết, ở làng có một cái hồ, gần đây được nạo vét, cải tạo để kinh doanh, nước ở hồ này rất là sâu, khoảng một tuần nay người ta mang mấy con vịt về để cho thuê, bắt đầu từ hôm qua thì thu tiền vé cho mọi người thuê đạp.

Anh Phạm Tuấn Thiện bố nạn nhân Phạm Thị Trang. Ảnh: Mạnh Vũ

Tối hôm qua 2 con gái anh và 2 đứa cháu con nhà em gái, cùng nhau ra đạp vịt thì không may vịt bị lật, trên con vịt lúc đấy có 5 người, gồm 4 cháu nhỏ và em gái anh, cả 5 đứa đều bị rớt xuống hồ.

“Lúc đấy khoảng 9 giờ, tôi với vợ đang trên sân thượng thì thấy nhiều người tụ tập, vợ tôi còn nói với tôi có đánh nhau, tôi còn bảo chuyện người ta mình lo làm gì, mãi đến khi có người gọi bảo con mình bị đuối nước tôi mới táng hoảng chạy ra.

Tôi nhảy xuống để cứu con nhưng người dân không cho xuống, sợ mình hoảng loạn không cứu được con, nên tôi chỉ có thể ngồi trên bờ trông, hai đứa lớn may mắn cứu được, còn hai đứa bé một tiếng mãi một tiếng sau mới tìm thấy các cháu” anh Thiệm chua xót kể lại

Theo anh Thiện cho biết thời điểm các con và cháu của anh xảy ra đuối nước không có ai trông coi ở hồ, các cháu cũng không được mặc áo phao khi đạp vịt ra ngoài xa, nên khi xảy ra sự cố đáng tiếc không có người ứng cứu kịp thời, dẫn đến 2 cháu nhỏ vong.

Trong một đêm mất đi hai người cháu, một nội, một ngoại Ông Phạm Tuấn Thịnh, (1957) vốn tuổi đã già trông lại càng tiều tụy hơn, chia sẻ với chúng tôi, ông Thịnh nội của bé Trang cho biết, nhà tôi có tổng cộng 9 đứa cháu, cả nội cả ngoại, mới hôm qua thôi, hôm nay đã mất đi hai đứa rồi.

“Hôm qua đi học về nó còn chào ông nội, ông ngoại, thế mà… hai đứa còn bé lắm, cái Trang mới học lớp 2, con bé học giỏi lắm, lại ngoan ngoãn, còn cái Thúy thì mới có 4 tuổi, ngày nào cũng sang đây chơi thế mà giờ cả hai đứa đã bỏ tôi đi rồi”, ông Thịnh nghẹn lời kể lại

Ông Phạm Tuấn Thịnh ông nội nạn nhân Trang và cũng là ông ngoại nạn nhân Thúy. Ảnh: Mạnh Vũ


Theo ông Thịnh kể lại, khi nghe tin cháu mình ngã xuống hồ, ông chạy vội ra, nhảy xuống lặn tìm cháu nhưng không thấy, thời điểm đấy có đến mấy chục người xuống lặn xuống để cứu.

“Tôi lặn xuống mấy vòng cũng không tìm thấy các cháu, mang cả lưới ra kéo cũng không vớt được, cho đến lúc bố mẹ chúng ra, một tiếng sau thì mới tìm thấy” ông Thịnh cho hay.

Cách nhau 500m, tại gia đình bé Phan Phương Thúy (2015) bé gái nhỏ tuổi nhất tử vong trong vụ đuối nước, không khí tang thương bao trùm cả căn nhà, từ đầu ngõ người đến viếng ngồi chật cả sân.

Ở cái tuổi gần 70, cái tuổi được nhờ con, nhờ cháu chăm sóc, ông Phan Trọng Vinh lại phải đón người ra, người vào thắp hương cho cháu gái nhỏ của mình.

Gạt vội giọt nước mắt, ông Vinh kể lại, hôm qua cả nhà còn ngồi ăn cơm với nhau, ăn xong ông tranh thủ ra ngoài đi dạo, mấy đứa vẫn chơi trong sân nhà. Một lúc sau ông đau tay nên về ngâm thuốc, thì các cháu dẫn nhau ra ngoài chơi.

“Tôi cứ nghĩ nó sang nhà ngoại chơi thôi bình thường chúng nó vẫn hay sang nhà ngoại, không thì cũng quẩn quanh mấy cái ngách gần đây. Tôi không biết là chúng nó rủ nhau đi đạp vịt, mãi đến khi thấy người dân hô hào đuối nước thì mới biết cháu mình bị ngã xuống hồ” ông Vinh cho biết

Theo ông Vinh, thời điểm đấy cháu Duy, cháu nôi ông, (một trong 4 bé có mặt trên vịt) được đưa về nhà, ông còn hỏi xem có bị uống nhiều nước không, không hề biết còn cháu gái mình chưa tìm được.

“Bố mẹ nó mang một đứa về trước, lúc sau thì mới biết còn 1 đứa nữa chưa tìm được” ông Vinh gạt nước mắt kể lại.

Ông Phan Trọng Vinh, ông nội bạn nhân Thúy. Ảnh: Mạnh Vũ

Ông Vinh cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, đại diện chính quyền xã cùng công an huyện đã đến thắp hương thăm hỏi gia đình, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, sau khi được mọi người cứu từ dưới hồ lên bé Phan Trọng Duy có biểu sốt nên được đưa lên bệnh viện Nhi cấp cứu, đến 2h sáng thì được đưa về bệnh viện Hà Đông. Sáng ngày 15/10 sức khỏe của 2 bé được cứu sống cơ bản đã ổn định và được xuất viện về nhà.

Trước đó, khoảng 21h tối 14/10, một người phụ nữ (hơn 30 tuổi, trú tại địa phương) cùng 2 con và 2 người cháu khi đang bơi thuyền trên hồ nước ở xã Lại Yên thì không may chiếc thuyền bị lật.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân địa phương vội vàng lao xuống ứng cứu nhưng do nước sâu và trời tối nên việc tìm kiếm các nạn nhân gặp nhiều khó khăn, sự việc đã khiến 2 cháu gái đuối nước tử vong.

Tác giả: Mạnh Vũ

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP