Xã hội

Lật thuyền, 2 vợ chồng ngư dân gặp nạn trong giá rét được CSGT cứu thoát

Hai vợ chồng ngư dân trong lúc đánh bắt thủy sản không may gặp nạn trên sông đã được lực lượng cảnh sát đường thủy Hải Phòng cứu kịp thời.

Ngày 12/2, Công an TP Hải Phòng thông tin, Phân Đội 1 - Thuỷ Đội thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy vừa cứu 2 người bị lật thuyền trong thời tiết giá rét.

Lực lượng cảnh sát đường thủy, Công an TP Hải Phòng kịp thời cứu 2 vợ chồng ngư dân gặp nạn trên sông

Theo đó, khoảng 10h30 ngày 12/2, tại tuyến sông Chanh, khu vực cửa kênh Tráp - Ba Lăng thuộc địa bàn huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, Tổ Tuần tra kiểm soát thuộc Phân Đội 1 - Thuỷ Đội thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an TP Hải Phòng trong khi làm nhiệm vụ phát hiện có thuyền nan bị lật trên sông.

Ngay lập tức, Tổ tuần tra kiểm soát đã dùng xuồng máy tiếp cận khu vực thuyền lật và phát hiện 2 người đang chới với kêu cứu.

Tổ tuần tra kiểm soát gồm: Trung tá Hoàng Gia Quân, Đại úy Nguyễn Thành Trung và Thượng úy Trần Hiếu không quản ngại thời tiết giá rét đã lao xuống sông và cứu được 2 nạn nhân. Các nạn nhân nhanh chóng được sơ cứu và đưa về trụ sở đơn vị, tiến hành các bước chăm sóc y tế.

Danh tính 2 nạn nhân được cứu là: ông Phạm Văn Quyết (SN 1957) và bà Phạm Thị Từ (SN 1959), đều trú tại Khu 5, phương Nam Hòa, thị trấn Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi được chăm sóc y tế và ổn định sức khỏe, ông Quyết cho biết, 2 vợ chồng ông làm nghề đánh bắt thủy sản tại khu vực trên thì gặp sóng to và gió lớn nên phương tiện thuyền nan của ông bà bị lật úp.

Lúc gặp nạn, rơi xuống sông lại không có áo phao và thời tiết rất rét, do tuổi già nên lúc đó ông bà gần như kiệt sức, may mắn đã được Tổ Tuần tra kiểm soát cứu kịp thời.

Sau khi cứu 2 nạn nhân, các cán bộ chiến sĩ của Phân đội 1 - Thuỷ Đội thuộc Phòng Cảnh sát Đường thủy cũng đã trục vớt được thuyền nan của người bị nạn cùng đồ vật tài sản.

Tác giả: Vũ Đạt

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP