Đẹp

Lật tẩy những mơ mộng "hoang tưởng" của chị em khi mua mỹ phẩm

Quảng cáo rất hay, mẫu mã bao bì rất đẹp, ... đó là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến 8 hoang tưởng khi mua mỹ phẩm của chị em phụ nữ.

Là một nghệ sĩ trang điểm, chuyên gia về mỹ phẩm, Paula Begoun khuyên bạn đừng nên quá tin tưởng vào quảng cáo về tác dụng "thần thánh" cùng những hình mẫu bao bì bắt mắt của các loại mỹ phẩm.

Mỹ phẩm luôn vô cùng bắt mắt khiến chúng ta không thể ngừng rút ví


Chúng dựa vào nhu cầu của bạn để "mê hoặc" bạn khiến bạn phải chi tiền để mang chúng về nhà. Và chỉ sau khi đọc qua 8 lầm tưởng sau đây bạn mới phát hiện mình "hớ" như thế nào.

1. Các sản phẩm thuốc nhuộm không làm tổn hại đến tóc

Nếu bạn muốn có một loại thuốc nhuộm không làm tổn hại đến tóc mình, thì đồng nghĩa với việc thuốc sẽ không lên chuẩn màu. Bởi thuốc nhuộm tóc hoạt động theo cơ thế loại bỏ các sắc tố tự nhiên của tóc và thay thế nó bằng một màu khác. Các sắc tố mới này có thể lưu lại trên tóc bạn trong vòng ba tháng.

Khi có được màu tóc như ý, bạn phải chấp nhận tóc bị tổn hại.


Không gì là hoàn hảo, được cái này sẽ mất cái kia. Để có một mái tóc ít hư tổn, thì tốt nhất bạn hãy học cách yêu lấy màu tóc tự nhiên của mình.

2. Dầu gội ngăn rụng tóc

Bạn có biết, chức năng duy nhất của dầu gội chỉ là để làm sạch. Do vậy, chắc chắn có tới 99% người tiêu dùng tin rằng có loại dầu gội ngăn rụng tóc. Để lấp nỗi lo "sắp hói đến nơi" chị em thường lùng xục tìm mua dầu gội đầu ngăn ngừa rụng tóc. Nhưng không hề có tác dụng, bí quyết để chăm sóc tóc là hãy thường xuyên sử dụng mặt nạ ủ để tóc được bóng và khỏe đẹp hơn.


3. Chỉ dùng kem chống nắng vào mùa hè

Tia cực tím từ mặt trời chiếu thẳng vào da sẽ gây hại cho làn da của chị em phụ nữ. Do vậy, sử dụng kem chống nắng là một trong những cách tốt nhất để giúp ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn, sự đổi màu, và bổ sung cho sự mất collagen.


Cách khác, nếu không dùng kem chống nắng, kem dưỡng ẩm chứa SPF chống nắng hoặc các loại sản phẩm khác có chứa: oxit kẽm, titan dioxide, avobenzone có thể giúp ngăn chặn sự thâm nhập của tia UVB, bảo vệ làn da của bạn.

4. Sản phẩm chống lão hóa da không hề tồn tại đâu chị em

Bạn sẽ buồn khi biết rằng, kem dưỡng da ngăn ngừa lão hóa bầy bán ngoài kia thực ra không hề tồn tại. Nhưng đó là thực tế bạn cần biết.

Làm đẹp không phải là nhờ mỹ phẩm mà phải nhờ tới sự sáng suốt và thông minh của chị em


Khi một loại kem chống lão hóa được bán trên thị trường, những gì mà công ty đó đang thực sự bán cho bạn là một loại sản phẩm có thể giữ cho làn da của bạn linh hoạt, ngăn ngừa nám, và làm cho các nếp nhăn ít rõ ràng hơn.

Sự thật là, kem bôi mắt cũng chẳng khác gì so với kem dùng cho mặt. Bạn sẽ sốc nếu biết rằng chúng giống hệt nhau, chỉ khác ở chỗ kem mắt thì được đựng trong một cái lọ nhỏ hơn - và với một mức giá cao hơn nhiều.

5. Mỡ thừa sẽ vẫn là mỡ thừa dù có kem tan mỡ

Chị em "thùng phi" thường rất "mong manh" bởi vậy họ rất dễ bị "mê hoặc" trước những sản phẩm kem tan mỡ.

Hiện nay, chưa hề có bất cứ một phát minh khoa học hoặc sản phẩm mỹ phẩm nào có thể giúp bạn thoát khỏi cảnh tượng "mỡ thừa" tích tụ trong cơ thể.

Giảm cân, tan mỡ chỉ có hiệu quả khi chị em có chế độ ăn và tập luyện tốt


Ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục điều độ ra, các loại kem tan mỡ, tiêu mỡ cũng không thể làm gì những vùng béo ngấn của bạn đâu.

6. Có loại kem giúp xóa bỏ các nếp nhăn, vết rạn da và quầng thâm

Không có sản phẩm mỹ phẩm nào có khả năng xóa hoàn toàn các vết rạn da, nếp nhăn, hoặc quầng thâm dưới mắt.


Có chăng thì khi mua các sản phẩm này, cùng với lời quảng cáo từ các công ty mỹ phẩm, bạn sẽ có một chút gọi là niềm tin tích cực cho rằng: có vẻ như cũng có hiệu quả đấy nhỉ?

7. Mỹ phẩm hữu cơ tốt hơn mỹ phẩm thường

Đây có lẽ là điều chị em làm đẹp mong chờ và tin cậy nhất. Những shop bán hàng như mỹ phẩm handmade, tự tay làm hết, ... có thể cho bạn niềm tin về công dụng thật sự thiên nhiên. Nhưng, chưa hẳn các sản phẩm tốt như lời quảng cáo.


Bởi những người làm ra sản phẩm này sẽ không bao giờ nói với bạn rằng, trên thực tế, họ cũng vẫn phải sử dụng các hóa chất dù ít hay nhiều.

8. Mỹ phẩm hàng hiệu mớt tốt


Hiệu quả của những sản phẩm làm đẹp được xác định hoàn toàn bởi thành phần hóa học bên trong chúng. Và điều này thì không phụ thuộc vào thương hiệu, các cửa hàng cung ứng, lại càng không phải là giá cả.

Đương nhiên, nếu bạn chuộng hàng hiệu giá cao và hài lòng chi trả số tiền cao chót vót thì không có vấn đề gì. Nhưng nếu bạn chỉ đủ tiền để dùng một sản phẩm thuộc thương hiệu bình dân, với mức giá vừa túi tiền, thì cũng chẳng sao đâu.

Tác giả bài viết: Mai Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP