Xã hội

Lật cầu phao khi vượt biên trái phép, ít nhất 2 người chết, 1 người mất tích

Nhóm người đang di chuyển qua cầu phao ở huyện Phục Hoà (tỉnh Cao Bằng) để vượt biên trái phép thì cầu bị chìm rồi lật nghiêng, khiến nhóm người này rơi xuống sông làm ít nhất 2 người được xác định đã tử vong, 1 người mất tích.

Trưa 12-8, ông Đinh Bế Hoan, Chủ tịch UBND huyện Phục Hòa (Cao Bằng), xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ lật cầu phao khiến nhóm người vượt biên trái phép sang Trung Quốc rơi xuống sông, ít nhất 2 người tử vong.

Khu vực xảy ra vụ lật cầu khiến 3 người mất tích - Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1 giờ sáng 11-8, một nhóm người di chuyển trên chiếc cầu phao bắc qua sông Bắc Vọng, nối xã Đại Sơn (huyện Phục Hòa, Cao Bằng, Việt Nam) với Thủy Khấu (Trung Quốc).

Trong quá trình di chuyển, chiếc cầu phao bất ngờ bị chìm, sau đó lật nghiêng, khiến đoàn người rơi xuống sông, 3 người được xác định mất tích, số người còn lại may mắn bơi được vào bờ.

Cơ quan chức năng xác định 3 nạn nhân mất tích là bà Hoàng Thị N. (49 tuổi), chị Nông Thị S. (33 tuổi) và anh Hoàng Văn H. (32 tuổi) cùng trú tại huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng.

Theo vị lãnh đạo huyện Phục Hòa, đến sáng 12-8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 người phụ nữ, cách hiện trường vụ tai nạn gần 1 km, còn người đàn ông vẫn đang mất tích, đang được lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm.

Cũng theo ông Hoan, trên sông Bắc Vọng hiện đang có lũ, nước chảy xiết nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Khu vực này người dân cũng thường xuyên vượt sông để sang cửa khẩu Trung Quốc làm thuê. Chính quyền đã nhiều lần tuyên truyền nhưng vì lợi ích, nhiều người vẫn tìm cách vượt sông, sang biên giới làm thuê mưu sinh.

Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP