Pháp luật

Lập trang web giả mạo để lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

Lợi dụng sự nhẹ dạ của các game thủ, bằng thủ đoạn khuyến mãi “ảo”, đối tượng Phúc cùng đồng bọn đã chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng tiền card điện thoại.

Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP Đà Nẵng vừa quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam ba nghi phạm gồm Mai Xuân Phúc (31 tuổi, quê huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Phạm Thanh Tùng (28 tuổi, quê TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) và Trần Hà Vỹ (25 tuổi, quê Bình Định) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Lực lượng điều tra cho biết, từ 2013 đến 2017, Phúc đã mua nhiều tên miền giống và thiết kế giống giao diện trang Ganera.vn của Công ty Cổ phần Giải trí và Thể thao điện tử Việt Nam.

Tiếp đó, Phúc kết nối với Phạm Thanh Tùng và Trần Hà Vỹ để kêu gọi đồng bọn giúp sức trong việc lừa đảo. Nhóm này chạy các quảng cáo trên Google để lôi kéo người dùng biết đến trang web của mình.

Đánh vào lòng tham của game thủ với các mức thưởng hấp dẫn khi nạp tiền vào trang web giả mạo, khi các “con mồi” đăng nhập tài khoản vào sẽ bị chiếm đoạt tiền card điện thoại. Đồng thời, Mai Xuân Phúc cũng lập một tài khoản Vippay để quy đổi thẻ cào qua tiền mặt và được chuyển khoản qua ngân hàng đứng tên mình.

Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm của Phúc đã lừa đảo tổng cộng hơn 1,4 tỷ đồng.

Tác giả: Hải Định

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP