Trong nước

Lập quỹ trái phép, giám đốc BHXH bị khai trừ Đảng

Ông Huynh bị khai trừ Đảng vì tự ý lập quỹ trái pháp luật để dùng vào mục đích cá nhân số tiền lên đến 193 triệu đồng.

Ngày 26-4, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuy Đức, Đắk Nông cho biết đã có quyết định khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Huynh, Giám đốc BHXH huyện Tuy Đức.

Trụ sở BHXH huyện Tuy Đức.

Ông Huynh đã lập quỹ trái pháp luật để dùng vào mục đích cá nhân số tiền lên đến 193 triệu đồng. Quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Huynh đã được ký và hiện đang chờ thường vụ huyện ủy họp và công bố.

Về việc hồ sơ ông Huynh có chuyển qua cơ quan điều tra hay không? Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuy Đức cho biết đã làm việc với cơ quan công an và đang chờ thường vụ huyện ủy quyết định có chuyển hay không.

Trước đó, BHXH tỉnh Đắk Nông đã nhận được đơn tố cáo ông Nguyễn Huynh có nhiều vi phạm trong công tác quản lý tài chính.

Sau đó, BHXH tỉnh đã kiểm tra và kết luận ông Huynh đã tạo lập quỹ riêng trái quy định, thiếu minh bạch trong các khoản thu chi, lạm dụng chức vụ, quyền hạn để tư lợi cá nhân, gây mất đoàn kết nội bộ…

Những hành vi trên của ông Huynh đã vi phạm ở mức độ nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, luật lao động. Sau đó, ông Huynh đã bị BHXH tỉnh Đắk Nông ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền.

Tác giả: TIẾN ANH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP