Xã hội

Lập hội đồng chuyên môn làm rõ vụ sản phụ tử vong sau sinh

Chị Liên đột ngột ngừng tim khi vừa được mổ bắt con và tử vong sau đó vài giờ. Bác sĩ chẩn đoán sản phụ bị thuyên tắc ối nhưng phải chờ bệnh viện tuyến trên đánh giá lại.

Trao đổi với Zing.vn sáng 9/4, bác sĩ Trần Văn Khải, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, cho biết ông đã ký báo cáo gửi Bộ Y tế để thông tin về trường hợp sản phụ tử vong sau sinh mổ tại Bệnh viện Sản nhi Sóc Trăng. Nạn nhân là chị Trà Thị Bích Liên (30 tuổi) ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên.
Bệnh viện Sản nhi là nơi điều trị cũ của Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng. Ảnh: CTV.

Theo báo cáo, ngày 2/4, chị Liên được người thân đưa đến Bệnh viện Sản nhi tỉnh Sóc Trăng để khám. Thai phụ sau đó nhập viện theo dõi sinh con khi thai nhi được 38 tuần.

Đến 14h30 ngày 5/4, chị Liên được mổ bắt con nhưng khi thai nhi được lấy ra ngoài thì sản phụ đột ngột ngừng tim, ngừng thở và tím tái. Ca mổ kết thúc lúc 15h30 và tình trạng sức khỏe của chị Liên không cải thiện nên sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Đến 21h cùng ngày, chị Liên tử vong.

Theo báo cáo, ngày 11/4, Sở Y tế Sóc Trăng sẽ mời các chuyên gia của Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để họp đánh giá về cái chết của sản phụ. Ảnh: Nhật Tân.

Theo ngành y tế Sóc Trăng, bác sĩ chẩn đoán khi mổ thì chị Liên bị trụy tim mạch nghi do thuyên tắc ối.

Để có kết luận chính xác, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Sản nhi Sóc Trăng thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét, kết luận nguyên nhân chị Liên tử vong. Bệnh viện cũng phải xem xét có hay không về việc sai sót trong chuyên môn để báo cáo về Sở Y tế Sóc Trăng trước ngày 10/4.

Sau khi có báo cáo của bệnh viện, Sở Y tế Sóc Trăng sẽ thành lập hội đồng chuyên môn cấp tỉnh. 14h ngày 11/4, hội đồng cấp tỉnh sẽ họp với các chuyên gia của Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để phân tích sâu về trường hợp của chị Liên và xác định trách nhiệm (nếu có) của cá nhân, đơn vị liên quan.

"Hiện, bé trai con của chị Liên đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản nhi Sóc Trăng và sức khỏe tốt", lãnh đạo Sở Y tế Sóc Trăng nói.

Bệnh viện Sản nhi Sóc Trăng đặt tại trung tâm TP Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP