Pháp luật

Lắp camera trong nhà nghỉ quay lén clip "nóng" các cặp đôi để tống tiền

Đặt camera quay trộm ở các nhà nghỉ ở Vĩnh Phúc để quay cảnh ân ái của các cặp tình nhân, Trần Văn Ninh và Nguyễn Thế Duy đã cưỡng đoạt 42 triệu đồng.

Ngày 24-3, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an tỉnh đang tạm giữ Trần Văn Ninh (SN 1998) và Nguyễn Thế Duy (SN 2002, đều trú tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Một nghi phạm nghiệm hiện trường - Ảnh: M.H.

Theo tài liệu điều tra, do cần có tiền, khoảng cuối tháng 11-2020, Ninh mua máy quay camera rồi thuê 1 phòng nghỉ tại tầng 3 của một nhà nghỉ thuộc xã Thanh Vân (huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) để lắp đặt máy quay trộm. Để che giấu thủ đoạn không cho chủ nhà nghỉ cũng như các cặp đôi vào thuê phòng phát hiện, 2 đối tượng đã giấu camera quay trộm dưới vỏ bọc ổ cắm điện.

Sau khi các cặp đôi quan hệ tình cảm và trả phòng ra về, Ninh và Duy sẽ bám theo nhằm thu thập thông tin cá nhân của các bị hại và gửi hình ảnh quay clip quan hệ cho bị hại xem. Sau đó, Ninh đặt vấn đề cần vay tiền từ 40 triệu đến 50 triệu đồng. Lo sợ hình ảnh bị phát tán nhiều người biết, các nạn nhân đành phải chuyển tiền cho đối tượng.

Cơ quan Công an xác định, các đối tượng đã cưỡng đoạt được 42 triệu đồng của 3 cặp đôi. Khi các đối tượng đang gọi điện đe dọa những người khác thì bị bắt giữ.

Để xóa dấu vết hành vi phạm tội, 2 đối tượng này rất tinh vi, lợi dụng triệt để các tài khoản trên không gian mạng. Tiếp đó, khi yêu cầu bị hại chỉ được chuyển tiền vào tài khoản game ảo mà chúng đã đăng ký từ trước rồi mới rút tiền ra để chiếm đoạt.

Kiểm tra, cảnh sát đã thu giữ điện thoại của đối tượng Ninh, cơ quan Công an phát hiện có lưu trữ 79 đoạn video ghi lại cảnh "nóng" các cặp đôi đang quan hệ trong nhà nghỉ.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP