Thế giới

Lao xe cẩu vào tòa nhà chính phủ đòi giết Choi Soon-sil

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một người đàn ông lái xe cẩu đâm thẳng vào cửa một tòa nhà chính phủ nơi các công tố viên đã thẩm vấn bà Choi Soon-sil.

Theo hãng tin AP, cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông lái xe cẩu đâm thẳng vào tòa nhà nơi các công tố viên thẩm vấn bà Choi Soon-sil.

Bà Choi hiện đang là tâm điểm của vụ bê bối chính trị xoay quanh Tổng thống Hàn Quốc. Tổng thống Park Guen-hye bị cáo buộc để cho người bạn thân của mình can dự vào các quyết định chính sách và lợi dụng sức ảnh hưởng để tư lợi cá nhân.

Tòa nhà là nơi các công tố viên đã thẩm vấn bà Choi Soon-sil. Ảnh: EPA

Trả lời báo giới vào ngày 31-10 vừa qua, bà Choi Soon-sil đã xin người dân Hàn Quốc tha thứ và nói rằng bà “đã phạm phải lỗi lầm đáng tội chết”. Người đàn ông thực hiện vụ đâm xe cẩu nói trên khẳng định ông chỉ “đến để giúp bà ấy được chết mà thôi”.

Trước đó, khi được dẫn vào tòa nhà của cơ quan điều tra, bà Choi Soon-sil cũng đã bị hàng trăm nhà báo và người biểu tình bao vây. Theo hãng tin AP, người phụ nữ 60 tuổi này đã nhiều lần bị đám đông xô ngã. Họ đòi bà bị bắt giam và yêu cầu tổng thống Park từ chức. Một người biểu tình phẫn nộ thậm chí còn cố tìm cách mang cả một xô chất thải động vật vào tòa nhà.

Thủ phạm lái chiếc xe cẩu đâm vào tòa nhà chính phủ được xác định là một người đàn ông 45 tuổi, có họ là Jeong. Trả lời các điều tra viên, ông này nói rằng: “Vì bà Choi Soon-sil bảo bà ấy đã phạm phải lỗi lầm đáng tội chết, tôi đến đây để giúp bà ấy chết”.

Người đàn ông 45 tuổi nói rằng ông lao xe đến để "giúp" bà Choi Soon-sil được chết. Ảnh: AFP


Hiện chưa rõ lúc xảy ra sự việc trên bà Choi Soon-sil có còn đang ở bên trong tòa nhà công tố hay không. Theo hãng tin AP, vụ việc đã làm một nhân viên an ninh bị thương, làm hư hại cánh cổng và một số trang thiết bị khác.

Tác giả bài viết: Kiệt Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP