Thế giới

Lao động Việt bất hợp pháp ở Hàn Quốc được miễn truy cứu trách nhiệm khi đi khám Covid-19

Mặc dù cư trú bất hợp pháp, nhưng trong trường hợp nghi bị nhiễm Covid-19, người lao động Việt Nam có thể đến các trung tâm y tế, cơ sở khám chữa bệnh để kiểm tra mà không bị truy cứu trách nhiệm.

Theo Thông báo của cơ quan chức năng Hàn Quốc, mặc dù cư trú bất hợp pháp, nhưng nếu trong trường hợp nghi bị nhiễm Covid-19, người lao động Việt Nam có thể đến các trung tâm y tế, cơ sở khám chữa bệnh để kiểm tra.

Khi đến nơi này, người lao động bất hợp pháp cũng không phải chịu truy cứu trách nhiệm cũng như truy cứu về vấn đề bất hợp pháp. Bởi vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay là làm sao ngăn ngừa được dịch bệnh này lây lan trong cộng đồng.

Nhân viên y tế Daegu phun thuốc khử trùng bên ngoài nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa, nơi có liên hệ với hàng trăm ca nhiễm Covid-19 ở thành phố. (Ảnh: Reuters)

Sáng 25/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 60 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 893. Với số liệu thống kê mới, Hàn Quốc trở thành quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 nhiều thứ 2 trên thế giới chỉ sau Trung Quốc.

Hầu hết các ca nhiễm bệnh của Hàn Quốc được ghi nhận ở thành phố Daegu. Tính tới sáng 25/2, Hàn Quốc ghi nhận 8 người thiệt mạng vì Covid-19.

Tác giả: XUÂN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP