Xã hội

Lào Cai khó tiếp cận được nạn nhân 8 ngày mắc kẹt dưới hang đá

Lực lượng chức năng tại hiện trường nhận định, hiện lượng nước trong hang đang lớn, máy bơm lại yếu nên khó bơm được cạn nước để xúc cát mở rộng cửa hang để tiếp cận được người đàn ông bị mắc kẹt dưới hang đá sâu hơn 40m.

Hiện trường vụ nạn nhân bị mắc kẹt suốt 8 ngày trong hang đá.

Hiện công tác cứu hộ ông Giàng Seo Lử (SN 1962, trú tại xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) - người bị mắc kẹt suốt 8 ngày trong hang đá vẫn đang được cơ quan chức năng nỗ lực triển khai.

“Chúng tôi vẫn chưa biết khi nào mới tiếp cận được với nạn nhân. Bởi giờ lượng nước trong hang còn rất nhiều. Máy bơm nước tại hiện trường bây giờ công suất chưa thật lớn nên để bơm cạn nước trong hang, dùng máy hút cát mở rộng cửa hang đang gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Hiệp, hiện hơn 100 người trong đội cứu hộ đã sử dụng nhiều máy bơm hút nước lên tục, tuy do lượng thẩm thấu lớn nên nước rút chậm. Trong khi đó, tối 4/6, trời đổ mưa lớn khiến nước trong hang lại dâng lên. Công tác cứu hộ lại quay về điểm xuất phát.

Theo ông Hiệp, tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được nạn nhân bị mắc kẹt do địa hình của hang đá phức tạp. Lượng nước trong hang đã được hút cạn, tổ cứu hộ đang tiến hành đào bới đất đá đưa ra bên ngoài.

Lực lượng chức năng cũng kiếm các ngách nhỏ khác vào trong hang. Do cửa hang có chiều đi xuống lòng đất nên công tác tìm kiếm, cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

“Hiện chúng tôi cũng chưa có cách nào để liên lạc được với nạn nhân, cũng không biết tình hình nạn nhân giờ thế nào? Nhưng dù là 1 hi vọng chúng tôi vẫn nổ lực cố gắng đến cùng”, ông Hiệp nói.

Trước đó, trưa ngày 31/5, ông Giàng Seo Lử cùng em họ xuống hang đá ở thôn Sảng Mản Thần (xã Mản Thần) để tháo máy bơm nước sinh hoạt thì bất ngờ trời đổ mưa lớn.

Nước lũ dồn xuống cuốn theo lượng đất, đá lớn lấp kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt bên trong. Người em họ đứng ở cửa hang nên may mắn thoát nạn, vội đi trình báo lực lượng chức năng. Do hang đá sâu khoảng 40 m, có 2 đoạn thắt chỉ vừa một người chui qua nên sau nhiều ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được nạn nhân.

Tác giả: QUANG LỘC

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP